Tiền đạo Lewandowski từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

Những câu lạc bộ quan tâm tới chữ ký của tiền đạo Lewandowski đã đón tin vui khi "ngôi sao'' người Ba Lan được cho rằng đã từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Bayern Munich đã sớm giành chức vô địch mùa giải năm nay, nhiệm vụ của "Hùm xám" thời điểm này là thuyết phục những trụ cột gia hạn hợp đồng và lên kế hoạch tăng cường sức mạnh khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 mở cửa.

Một trong những trụ cột mà Bayern Munich nỗ lực gia hạn hợp đồng trong thời gian qua là tiền đạo Lewandowski. Hiện hợp đồng của "ngôi sao" người Balan với nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ kết thúc vào mùa Hè năm 2023. 

Mặc dù, chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng nhưng "Hùm xám" vẫn chưa thuyết phục thành công Lewandowski gia hạn hợp đồng. Phát biểu với báo giới trong tháng 4, Oliver Kahn - Giám đốc điều hành của Bayern Munich - khẳng định, Lewandowski sẽ ở lại với đội bóng trong mùa giải tiếp theo. “Chúng tôi chắc chắn sẽ có sự góp mặt của Lewandowski trong mùa giải tiếp theo”.

lewandowski-1652428601.jpg
Lewandowski vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng xấu khi Lewandowski đã không hài lòng về cách làm việc của "Hùm xám". Sau khi giành chức vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich, Lewandowski tiết lộ về tương lai: “Sẽ có một cuộc họp sớm với Ban lãnh đạo Bayern Munich nhưng không có gì đặc biệt xảy ra. Tôi đang xem những gì diễn ra tại đội bóng. Tuy nhiên, tình hình không dễ dàng đối với tôi”.

Theo những thông tin mới nhất được Goal đăng tải, tiền đạo Lewandowski không đồng ý gia hạn hợp đồng với Bayern Munich và có thể rời sân Allianz Arena trong thời gian tới. Cùng với đó, thời gian qua cũng đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, Barcelona đã đạt thỏa thuận cá nhân với Lewandowski.

Nếu không muốn mất trắng Lewandowski ở mùa giải năm sau, rất có thể Bayern Munich phải tính đến chuyện bán anh trong kì chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên, với tham vọng giành chức vô địch Champions League, Hùm xám có thể giữ chân tiền đạo người Ba Lan cho mùa giải 2022-2023. 

Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là lựa chọn rất rủi ro với Bayern Munich bởi với đẳng cấp của mình Lewandowski được nhiều đội bóng quan tâm. Nếu chấp nhận bán tiền đạo người Ba Lan, nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ có được một khoản tiền đáng kể để tăng cường chất lượng đội hình.

Thời gian qua, Bayern Munich tỏ ra rất quan tâm đến bộ đôi tiền đạo Erling Haaland và Karim Adeyemi. Tuy nhiên, "Hùm xám" đã thất bại trong cả 2 thương vụ này khi để Haaland cập bến Man City, trong khi họ mất Adeyemi vào tay Borussia Dortmund.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-lewandowski-tu-choi-gia-han-hop-dong-voi-bayern-munich-a2660.html