Bảng H - World Cup nữ 2023: Đức bị loại, Morocco đi tiếp

Trong 2 trận đấu ở lượt cuối World Cup nữ 2023, đội tuyển Đức để Hàn Quốc cầm chân với tỷ số 1-1. Kết quả đó khiến đội bóng đứng vị trí số 2 thế giới bị loại ngay từ vòng bảng bởi Morocco có chiến thắng tối thiểu trước Colombia để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Trước lượt trận cuối cùng, cơ hội để đội tuyển Đức góp mặt ở vòng 1/8 là rất cao bởi họ đứng nhì bảng với 3 điểm sau 2 lượt trận. Đối thủ của họ là Hàn Quốc vốn dĩ có khả năng đi tiếp cực kỳ thấp. Cùng với đó là việc chờ đợi kết quả trong trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Morocco gặp Colombia.

Bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Hàn Quốc có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu. Cho So-Hyun là người lập công với cú sút chính xác vào lưới của thủ thành Merle Frohms. Bàn thua như một gáo nước lạnh khiến đội tuyển Đức buộc phải vùng lên mạnh mẽ.

Đến cuối hiệp 1, đội trưởng Alexandra Popp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Đức ở phút 42. Tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến khi 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại. Trong 45 phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Đức dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương thêm lần nào.

duc-1-1-han-quoc-1691081944.jpg
Đức bị loại cực sốc sau trận hòa 1-1 trước Hàn Quốc ở lượt cuối bảng H

Kết quả chung cuộc, Đức để Hàn Quốc cầm hòa 1-1 và chính thức dừng cuộc chơi với vị trí thứ ba bảng H. Trong khi đó, Hàn Quốc đã giành được 1 điểm trước khi trở về nước sau vòng bảng World Cup nữ 2023. Với việc bị loại ngay vòng bảng, đây thật sự là cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải khi Đức được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đồng thời, họ cũng từng có 2 lần vô địch World Cup 2003 và 2007.

Trong cặp đấu còn lại của bảng H, Morocco gây sốc khi đánh bại Colombia 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Anissa Lahmari. Chiến thắng này đã giúp Morocco giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 cùng với Colombia khi cả 2 đội có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận.

Với vị trí nhì bảng H, Morocco sẽ gặp đội đầu bảng F là Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó, Colombia sẽ đối đầu với đội nhì bảng F là Jamaica ở vòng 16 đội mạnh nhất.

Giải đấu tạm nghỉ 1 ngày và vòng 1/8 bắt đầu vào ngày 5/8 với hai cặp đấu giữa Thụy Sĩ gặp Tây Ban Nha và Nhật Bản gặp Na Uy.

Kết quả lượt cuối bảng H World Cup nữ 2023

Morocco 1-0 Colombia

Hàn Quốc 1-1 Đức

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-h-world-cup-nu-2023-duc-bi-loai-morocco-di-tiep-a26573.html