Bảng H – World Cup nữ 2023: Khó có bất ngờ

Hai cặp đấu cuối tại vòng bảng World Cup 2023 là những màn đối đầu tại bảng H, Morocco có trận gặp Colombia và Hàn Quốc đối đầu với Đức. Nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ nào xảy ra khi cả 2 cặp đấu đều có những khoảng cách nhất định về trình độ.

Với đội tuyển Morocco, họ cũng đã viết nên lịch sử khi Nouhaila Benzina trở thành nữ cầu thủ đầu tiên quấn khăn Hijab trong một trận đấu chính thức ở World Cup. Cô thi đấu với chiếc khăn Hijab trong trận thắng 1-0 trước Hàn Quốc và đó cũng là nguồn động lực để mang lại nhiều cơ hội cho những phụ nữ Hồi giáo có cơ hội ra sân chơi bóng. Đồng thời phía FIFA cũng rất nỗ lực để giúp phụ nữ đạo Hồi đến với bóng đá nhưng vẫn cần phải có thêm thời gian để thích nghi.

Về yếu tố chuyên môn, cơ hội của đội tuyển Morocco đi tiếp lại không quá cao khi đối thủ của họ ở lượt trận cuối là Colombia. Đội đang thi đấu khá thăng hoa với 2 trận toàn thắng. Dẫu đang là chân sút số 1 của đội tuyển Colombia tại kỳ World Cup năm nay, nhưng nữ tiền đạo đang chơi cho Real Madrid là Linda Caicedo lại gặp phải vấn đề về sức khỏe khiến nhiều người lo ngại.

Trước trận gặp Đức, Caicedo bất tỉnh khiến buổi tập của đội tuyển Colombia bị gián đoạn nhưng sau đó cô đã trở lại trạng thái bình thường và ghi bàn vào lưới đối thủ. Lần thứ hai Caicedo bất tỉnh khi ngã gục xuống ở phút 83 trong trận gặp tuyển Đức, nhưng cô đã tiếp tục vào sân thi đấu đến phút bù giờ thứ sáu của hiệp 2.

linda-caicedo-1691039790.jpg
Linda Caicedo là nguồn cảm hứng của đội tuyển Colombia tại World Cup nữ 2023

Linda Caicedo chính là nguồn cảm hứng cho những người đồng đội và giúp Colombia đứng trước cơ hội lớn để kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của Colombia là Morocco bị đánh giá yếu hơn khá nhiều và một chiến thắng là nhiệm vụ cần thiết để thúc đẩy tinh thần trước khi bước vào vòng 1/8.

Trong cặp đấu còn lại, Đức có cơ hội lớn để trở thành đội bóng cuối cùng điền tên mình vào vòng 1/8 dù đã để thua Colombia 1-2 trong trận đấu ở lượt trận trước. Đội tuyển Đức có khởi đầu tốt đẹp khi đánh bại Morocco đậm đà 6-0, nhưng sau đó thất bại trước Colombia khiến họ gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Trước lượt trận cuối, Đức đang đứng nhì bảng với 3 điểm, cùng điểm với Morocco. Chính vì vậy, một kết quả khả quan trước Hàn Quốc sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg giành vé đi tiếp mà không nghĩ quá nhiều về kết quả trong cặp đấu còn lại giữa Morocco và Colombia.

Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn có chút cơ hội giành vé vào vòng 1/8 nếu họ đánh bại Đức với cách biệt nhiều hơn 4 bàn và Morocco bại trận trước Colombia. Khả năng này lại không cao khi Đức được đánh giá cao hơn về đẳng cấp. Dù kết quả trong trận gặp Hàn Quốc có ra sao thì nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về tham vọng cạnh tranh danh hiệu vô địch của các cô gái Đức với màn trình diễn thất thường trong thời gian gần đây.

Dự đoán

Morocco 0-2 Colombia

Hàn Quốc 0-2 Đức

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-h-world-cup-nu-2023-kho-co-bat-ngo-a26567.html