World Cup nữ 2023: Thụy Điển đối đầu Mỹ ở vòng 1/8, Brazil bị loại sốc ngay vòng bảng

Ở lượt trận cuối bảng F và G World Cup nữ 2023, Thụy Điển có chiến thắng nhẹ nhàng trước Argentina để ấn định ngôi đầu bảng G và sẽ đối đầu với tuyển Mỹ ở vòng 1/8. Trong khi đó, Nam Phi cũng giành vé đi tiếp sau khi lách qua khe cửa hẹp nhờ chiến thắng trước Italia. Còn Jamaica gây sốc khi cầm hòa Brazil và khiến các “Vũ công Samba” bị loại ngay từ vòng bảng.

Trong 2 trận tại bảng G diễn ra trước đó, Thụy Điển có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Argentina. Trận đấu chỉ được giải quyết trong hiệp 2 khi Rebecka Blomqvist và Elin Rubensson ghi bàn giúp đội đứng thứ ba thế giới giành chiến thắng chung cuộc. Qua đó họ kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng G, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đối đầu với đội t,uyển Mỹ đang đứng vị trí số 1 thế giới ngay từ vòng 1/8 bởi đối thủ này đứng nhì bảng E.

Ở cặp đấu còn lại của bảng G, Nam Phi có chiến thắng 3-2 Italia theo một kịch bản đầy kịch tính, đúng với tính chất của trận cầu tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Italia có khởi đầu thuận lợi khi Arianna Caruso ghi bàn mở tỷ số ngay phút 11. Nhưng rồi, Benedetta Orsi phản lưới nhà khiến Italia nhận bàn thua đầy đáng tiếc ở phút 32. 1-1 cũng chính là tỷ số trong hiệp 1.

thuy-dien-2-0-argentina-1690997844.jpg
Thụy Điển gặp Mỹ ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Hiệp 2 mới là kịch bản hấp dẫn khi Nam Phi vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Hildah Magaia ở phút 67. Đến phút 74, Caruso lập cú đúp để gỡ hòa 2-2 cho Italia. Những tưởng sẽ là một kết quả hòa và tấm vé đi tiếp thuộc về đội bóng áo thiên thanh thì đến phút 90+2, Thembi Kgatlana ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Nam Phi.

Với trận thắng này, Nam Phi chính thức giành ngôi nhì bảng G với 4 điểm sau 3 trận. Đối thủ của Banyana Banyana ở vòng 1/8 chính là đội tuyển Hà Lan đang là nhà đương kim á quân World Cup nữ, đây là đội đứng vị trí đầu bảng E.

Trong trận đấu đáng được chờ đợi, Jamaica đã làm nên chuyện khi đã cầm hòa Brazil 0-0. Nhờ vào trận hòa không bàn thắng, đại diện của khu vực CONCACAF đã giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng F khi đã giành được 5 điểm sau 3 trận. Còn Brazil chính thức bị loại khi chỉ xếp thứ 3 bảng F với 4 điểm sau 3 trận. Đối thủ của Jamaica ở vòng 1/8 sẽ là đội đứng đầu bảng H.

marta-giai-nghe-1690997844.jpg
Marta kết thúc kỳ World Cup cuối cùng trong sư nghiệp với cái kết buồn khi Brazil bị loại ở vòng bảng

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995 Brazil mới bị loại ở vòng bảng World Cup nữ. Ngoài ra, đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng của huyền thoại sống Marta sau 6 lần tranh tài. Dù là một huyền thoại của bóng đá Brazil nhưng sự nghiệp của cô trong màu áo đội tuyển quốc gia trải qua nhiều cay đắng khi thất bại ở chung kết World Cup 2007 trước Đức. Cô cũng từng cùng Brazil 2 lần giành ngôi á quân tại Olympic 2008 và 2012. Đây cũng là chương cuối sự nghiệp của cầu thủ đã có đến 6 lần giành Quả bóng Vàng nữ của FIFA.

Ở trận đấu còn lại, Pháp giành ngôi đầu bảng F khi giành chiến thắng 6-3 trước Panama. Thầy trò huấn luyện viên Herve Renard đã có trận đấu dễ dàng khi gặp đối thủ đã không còn động lực thi đấu khi đã bị loại từ trước. Với kết quả này, Pháp sẽ gặp đội nhì bảng H tại vòng 1/8.

Kết quả các trận FIFA Women’s World Cup 2023

Argentina 0-2 Thụy Điển

Nam Phi 3-2 Italia

Panama 3-6 Pháp

Jamaica 0-0 Brazil

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/world-cup-nu-2023-thuy-dien-doi-dau-my-o-vong-18-brazil-bi-loai-soc-ngay-vong-bang-a26552.html