Hơn 1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, tháng 7/2023 có 1.038,6 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên trong năm 2023, ngành du lịch đón trên 1 triệu khách quốc tế trong 1 tháng.

Ngày 31/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 7/2023, trong đó cập nhật, phân tích về kết quả đón khách du lịch, thông tin tổng hợp về các chủ trương, chính sách mới được ban hành, các sự kiện nổi bật trong tháng và các hoạt động truyền thông quảng bá, chuyển đổi số du lịch.

Theo đó, tháng 7/2023 có 1.038,6 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên trong năm 2023, ngành du lịch đón trên 1 triệu khách quốc tế trong 1 tháng. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 12,5 triệu lượt. Tính chung 7 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 6,6 triệu khách quốc tế (đạt 83% kế hoạch năm 2023), phục vụ 76,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ ba với 445 nghìn lượt.

khach-du-lich-quoc-te-1690891336.jpg
Khách du lịch đến với Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).  Nguồn: Internet

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1.888 nghìn lượt), Trung Quốc (738 nghìn lượt), Đài Loan (415 nghìn lượt), Nhật Bản (284 nghìn lượt). Đông Nam Á - Châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%). Có 3 thị trường: Thái Lan (290 nghìn lượt); Malaysia (262 nghìn lượt); Campuchia (225 nghìn lượt). Úc xếp ở vị trí thứ 9 (221 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213 nghìn lượt). - Ở châu Âu, Anh (147,5 nghìn lượt), Pháp (120,8 nghìn lượt) và Đức (111,8 nghìn lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69,9 nghìn lượt trong 7 tháng đầu năm. 

Với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.

Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới cũng được tích cực triển khai. Website du lịch quốc gia https://vietnam.travel/ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật của Việt Nam như: Việt Nam - điểm đến nổi bật về du lịch sự kiện và đám cưới; Tàu hỏa tuyến Hà Nội - Hải Phòng: Tận hưởng food tour Hải Phòng; Sự kiện nhóm nhạc Black Pink tới Việt Nam; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng…

Về quảng bá du lịch trong nước, nhiều địa phương trên cả nước đang tích cực tổ chức các hoạt động du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước trong dịp du lịch hè 2023. Các hãng hàng không đang triển khai chương trình “Chào Thu” với mức ưu đãi giảm giá vé trên các đường bay nội địa. Tuyên truyền về các chương trình, sự kiện nổi bật, tiêu biểu như: Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023. Chương trình quảng bá du lịch “Hải Phòng đợi bạn”, Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023 tại Bình Định, Ngày hội Chuyển đổi số du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL 2023…

Về thông tin chính sách mới, ngày 4/7, Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 1726/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Ngày 14/7, Bộ VHTTDL ban hành Quyết định 1894/QĐ-BVHTTDL về Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.

Đặc biệt, từ ngày 15/8/2023, chính sách mới về thị thực và xuất nhập cảnh sẽ chính thức có hiệu lực sau khi đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội khóa XV. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử sẽ được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; Thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực được kéo dài từ 15 ngày lên 45 ngày.

Tháng 7 cũng diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch sôi nổi trên cả nước với nhiều sự kiện nổi bật. Hoạt động chuyển đổi số tiếp tục được triển khai trên nền tảng các ứng dụng du lịch quốc gia của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

AT

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-1-trieu-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-thang-72023-a26519.html