Bắn cung Việt Nam dự giải vô địch thế giới 2023

Đội tuyển Bắn cung Việt Nam với các gương mặt nòng cốt đã lên đường tới Đức tham dự giải vô địch Bắn cung thế giới 2023. Giải đấu được xem là một trong những cuộc tranh tài chuyên môn quan trọng cho chúng ta để thể hiện được năng lực chuyên môn cũng như hướng tới tranh tài ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới.

b-1690865285.jpg
Bắn cung Việt Nam với các gương mặt nòng cốt đã lên đường tới Đức tham dự giải vô địch Bắn cung thế giới 2023

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, giải quy tụ 529 cung thủ của 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt để thi đấu đầy đủ các nội dung dành cho cung 1 dây và cung 3 dây. Giải đấu cũng được tính để xét thành tích trao suất Olympic 2024 của Liên đoàn Bắn cung thế giới.

Tại giải vô địch Bắn cung thế giới 2023, đội tuyển Bắn cung Việt Nam tham dự với đội hình gồm: Nguyễn Thị Thanh Nhi, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Hoàng Thị Mai, Lê Quốc Phong, Hoàng Văn Lộc, Nguyễn Duy. Trong đó, Thanh Nhi và Ánh Nguyệt là hai cung thủ được đánh giá có năng lực tốt và triển vọng đạt được thành tích cao ở các giải quốc tế. 

Theo ông Phan Trọng Quân - Phụ trách bộ môn Bắn cung (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Do đây là giải đấu tính để xét thành tích trao suất Olympic 2024 và là cuộc tập dượt cho ASIAD 19, nên tất cả các cung thủ dự giải vô địch thế giới 2023 đều đã có sự chuẩn bị chuyên môn tốt thời gian qua và việc thi đấu ngoài để nắm bắt được các đối thủ cũng biết thêm khả năng chuyên môn của từng người. Ban huấn luyện sẽ có điều chỉnh với từng cung thủ trong các nội dung họ thi đấu tại giải vô địch thế giới lần này”. 

Hiện tại ở khu vực châu Á, 3 đội tuyển bắn cung mạnh có các cung thủ đạt tầm chuyên môn thế giới là Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Bắc - Trung Hoa và theo nhận định của giới chuyên môn đây cũng sẽ là các đội tuyển Bắn cung tranh chấp huy chương tại ASIAD 19 tới đây.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-cung-viet-nam-du-giai-vo-dich-the-gioi-2023-a26513.html