“Hotgirl” Dương Thuý Vi tự tặng quà sinh nhật bằng huy chương vàng SEA Games

Cô gái vàng của Thể thao Việt Nam - Dương Thuý Vi - đã toả sáng bằng tấm huy chương vàng SEA Games thứ năm trong lịch sử 3 kỳ tham dự đấu trường khu vực Đông Nam Á. Cô đã tự tặng quà sinh nhật đầy ý nghĩa cho mình khi vừa bước qua tuổi 29 hôm 11/5.

Sáng 13/5, môn Wushu hính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) với các nội dung biểu diễn. Niềm hy vọng vàng của đội tuyển wushu Việt Nam là Phạm Quốc Khánh thi đấu ấn tượng ở phần thi nam đao. Anh đã giành 9,70 điểm, qua đó xuất sắc giành huy chương vàng. Đồng đội của Quốc Khánh là võ sĩ Nông Văn Hữu cũng thi đấu rất tốt khi giành 9,67 điểm và giành huy chương bạc nội dung nam đao.

img-7889-1652417465.JPG
Rất đông khán giả đến xem và cổ vũ các vận động viên thi đấu môn wushu tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Tại nội dung kiếm thuật nữ, võ sĩ Dương Thuý Vi xuất sắc hoàn thành bài thi với 9,70 điểm, qua đó giành huy chương vàng. Sau 2 cú đúp huy chương vàng SEA Games 2013 ở Myanmar và SEA Games 2015 ở Singapore, các quốc gia Malaysia và Philippines đã cắt bỏ môn Wushu với những thế mạnh sở trường của Thuý Vi là kiếm thuật và thương thuật. Cô gái 29 tuổi do đó phải chờ đến tận SEA Games 31 trên sân nhà khi Việt Nam đăng cai mới có nội dung thi đấu sở trường của mình và lại lên tiếng. Ở Nhà thi đấu Cầu Giấy sáng 13/5, Dương Thúy Vi phải chịu áp lực thi đấu áp chót nội dung kiếm thuật và các đối thủ đã vượt lên với số điểm rất cao. Tuy nhiên, Thuý Vi vẫn hoàn thành xuất sắc bài thi với không nhiều điểm trừ. Cô có 9,70 điểm, xếp trên 0,03 điểm so với võ sĩ Mauri của Indonesia đoạt huy chương bạc và Đặng Tiểu Bình có huy chương đồng với 9,66 điểm.

img-7888-1652417419.JPG
Dương Thuý Vi xuất sắc hoàn thành bài thi với 9,70 điểm, qua đó giành huy chương vàng

Thuý Vi cho biết: “Thực sự thì thi đấu ở sân nhà lần này nó áp lực hơn nhiều so với khi tôi thi đấu ở các quốc gia khác. Ngay trước khi thi đấu đối thủ vươn lên số điểm cao, lại 5 năm không thi đấu nhưng mình thì tích luỹ được nhiều kinh nghiệm rồi. Vấn đề đó là bình thường, mình đã chứng kiến được lâu rồi. Mình phải hiểu bản thân mình, không biết diễn tả như thế nào cụ thể cả. Với tôi, sau 5 năm đã có nhiều vận động viên cùng lứa với tôi nghỉ rồi, chỉ còn vài vận động viên thôi. Các em trẻ mới nổi lên nhiều và tôi đánh giá cao nhiều vận động viên đó.Cảm xúc với tôi khi bước lên sàn đấu thì mình phải hoàn thành nhiệm vụ trước, cố gắng bước lên và bước xuống thảm đấu thì mình phải vượt qua bản thân mình trước, cố gắng hoàn thành bài thi mà khi bước xuống không được hối tiếc bất cứ điều gì cả. Trong 1 phút 30 thi đấu đó, phải không bị điểm trừ gì, nếu bị trừ thì thật là thất vọng”.

img-7890-1652417465.jpg
“Hotgirl” Wushu Dương Thuý Vi tự tặng quà sinh nhật bằng huy chương vàng SEA Games

Chia sẻ về kế hoạch tiếp theo ở nội dung thương thuật sở trường (nội dung Wushu sẽ thi đấu từ ngày 13 đến 15/5), Dương Thuý Vi cho hay: “Tôi sẽ ngồi nghỉ, chờ một tý rồi về ăn cơm thôi, sau đó lại chuẩn bị thi đấu tiếp cho ngày mai thôi. Kế hoạch cụ thể thì chẳng nói trước được.Tôi vừa bước qua sinh nhật tuổi 29 của tôi và tự tặng quà cho mình với thành tích này. Tôi chưa nghĩ đến chuyện chàng rể, duyên số tới đâu thì mọi người sẽ biết thôi”.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại Đoàn Thể thao Việt Nam đã sở hữu 15 huy chương vàng. Trong ngày hôm nay, các môn thể hình, đấu kiếm, kurash dự kiến sẽ giúp đoàn chủ nhà giành thêm huy chương vàng.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hotgirl-wushu-duong-thuy-vi-tu-tang-qua-sinh-nhat-bang-hcv-sea-games-a2651.html