World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đậm Tây Ban Nha, nhà vô địch Olympic bị loại

Các trận đấu tại lượt cuối bảng B và C World Cup nữ 2023 diễn ra với những chiến thắng vô cùng thuyết phục của Nhật Bản và Australia. Thất bại nặng nề trong lượt trận cuối khiến nhà vô địch Olympic Canada phải sớm dừng bước ngay từ vòng bảng.

Đội tuyển nữ Nhật Bản lại có thể làm nên điều ít ai ngờ đến chính là việc đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha đến 4 bàn không gỡ. Để giành được chiến thắng thuyết phục này, Nhật Bản thi đấu thận trọng trong quãng thời gian đầu trận và để đối thủ thi đấu lấn lướt. Khi La Roja không thể tận dụng tốt cơ hội, các cô gái Nhật Bản mới có lời đáp trả bằng bàn thắng mở tỷ số của Hinata Miyazawa ở phút thứ 12.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Nhật Bản có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Riko Ueki và chính Miyazawa hoàn tất một cú đúp. Các học trò của huấn luyện viên Jorge Vilda dù vẫn tiếp tục làm chủ về thế trận nhưng vẫn không thể có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, ngược lại họ còn để thua thêm ở phút 82 khi Mina Tanaka ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Nhật Bản.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Nhật Bản giành được 3 trận toàn thắng tại bảng C với thành tích không thể nào tuyệt vời hơn, họ ghi đến 11 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào sau 3 trận. Còn Tây Ban Nha đứng nhì bảng C với 6 điểm giành được và gặp Thụy Sĩ tại vòng 1/8.

Trong cặp đấu còn lại tại bảng C, các cầu thủ Zambia giành chiến thắng 3-1 trước Costa Rica. Trước đó, cả hai đội đều đã bị loại và trận đấu này cũng chỉ mang tính chất thủ tục.

nhat-ban-4-0-tay-ban-nha-1690821369.jpg
Nhật Bản có chiến thắng đậm đà trước Tây Ban Nha ở lượt cuối bảng C

Đội tuyển Australia buộc phải giành chiến thắng trước Canada để giành vé vào vòng 1/8. Với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, các cô gái của nước chủ nhà nhập cuộc đầy quyết tâm và cũng đã tìm được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 do công của Hayley Raso. Cũng chính cầu thủ này tự mình lập cú đúp ở phút 39 để giúp Australia dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Australia vẫn giữ được thế chủ động và cũng dễ dàng tìm kiếm thêm được những bàn thắng. Mary Fowler ghi bàn ở phút 58 để nâng tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà. Trong thời gian bù giờ cuối trận, Stephanie Catley lập công để ấn định chiến thắng 4-0 cho Australia.

Như vậy, đội chủ nhà Australia giành chiến thắng với tỷ số đậm đà trước Canada và khiến nhà đương kim vô địch Olympic phải về nước sớm. Australia giành ngôi đầu bảng B với 6 điểm, trong khi Canada chỉ đứng vị trí thứ 3 của bảng với 4 điểm.

Trong cặp đấu còn lại, Nigeria là đội bóng giành tấm vé vào vòng 1/8 khi đã cầm hòa Cộng hòa Ireland không bàn thắng. Nigeria cũng là đội giành vị trí nhì bảng B với 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa. Australia sẽ gặp đội nhì bảng D và Nigeria gặp đội nhất bảng D ở vòng 1/8.

Kết quả các trận FIFA Women’s World Cup ngày 31/7

Nhật Bản 4-0 Tây Ban Nha

Costa Rica 1-3 Zambia

Cộng hòa Ireland 0-0 Nigeria

Canada 0-4 Australia

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/world-cup-nu-2023-nhat-ban-thang-dam-tay-ban-nha-nha-vo-dich-olympic-bi-loai-a26491.html