World Cup nữ 2023: Mỹ hòa Hà Lan, Australia thua ngược Nigeria

Trong loạt trận diễn ra vào ngày 27/7, những trận đấu đã có kết quả khá điên rồ khi Mỹ cầm hòa Hà Lan còn chủ nhà Australia bất ngờ để thua ngược dòng 2-3 trước Nigeria. Qua đó, đại diện bóng đá châu Phi đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng tại FIFA Women’s World Cup 2023.

Trong trận đấu đáng được mong chờ nhất tại vòng bảng FIFA Women’s World Cup 2023, nhà đương kim vô địch Mỹ đối đầu với đương kim á quân Hà Lan. Về thực lực, Mỹ được đánh giá cao hơn hẳn so với Hà Lan nhưng chính các cô gái đến từ xứ sở hoa tulip mới là những người có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Jill Roord ở phút thứ 17.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ nữ Hà Lan thi đấu tự tin hơn và cũng gây ra thêm nhiều khó khăn cho thủ thành Alyssa Naeher. Sự căng thẳng đến với các cô gái Mỹ khi dù đã tạo ra nhiều pha hãm thành nhưng các cơ hội vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng cho nhà vô địch thế giới.

Sang hiệp 2, Mỹ vẫn tiếp tục chơi nỗ lực và điều gì đến cũng đã đến khi Lindsey Horan bật cao đánh đầu ghi bàn từ cú căng ngang vào trong vòng cấm, tỷ số được quân bình 1-1 ở phút 62 của trận đấu. đây cũng chính là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả hòa 1-1, Mỹ vẫn đứng đầu bảng E với 4 điểm giành được sau 2 trận. Trong khi đó, Hà Lan dù cũng giành được 4 điểm nhưng vẫn đành phải đứng sau do kém hơn về hiệu số phụ. Lượt trận cuối bảng E sẽ là những trận đấu mà cả Mỹ và Hà Lan cần phải đua tranh hiệu số phụ để tranh giành ngôi đầu bảng. Mỹ sẽ gặp Bồ Đào Nha và Hà Lan gặp Việt Nam diễn ra vào ngày 1/8 tới đây.

my-1-1-ha-lan-1690476873.jpg
Mỹ và Hà Lan cầm hòa trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng World Cup nữ 2023

Sau trận Bồ Đào Nha đánh bại Việt Nam 2-0, cơ hội đi tiếp của các đội ở bảng E giờ là 3 đội tuyển. Nhưng Bồ Đào Nha lại gặp nhiều khó khăn hơn cả khi gặp Mỹ ở lượt trận cuối vòng bảng. Trong khi Hà Lan có nhiều cơ hội hơn khi chỉ phải gặp các cô gái Việt Nam đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 27/7, chủ nhà Australia có nhiều cơ hội khi gặp đội có thứ hạng thấp nhất trên Bảng xếp hạng FIFA nữ là Nigeria. Sự chênh lệch về thứ hạng cũng được thể hiện rất rõ khi Australia đang đứng thứ 10, còn Nigeria lại kém đến 30 bậc. Nhưng những gì diễn ra tại sân Lang Park lại khiến nhiều người không khỏi bị sốc.

Với tâm lý hưng phấn sau trận thắng đầu tiên trước Cộng hòa Ireland, Australia nhập cuộc đầy tự tin nhưng Nigeria không hề dễ bị bắt nạt. Mặc dù đã chơi chủ động nhưng mãi đến cuối hiệp 1, Van Egmond ghi bàn thắng mở tỷ số cho Australia ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Khi hiệp 1 chưa kết thúc, Nigeria đã có bàn gỡ hòa khi tiền đạo Uchenna Kanu lập công từ cú sút cận thành ở phút bù giờ thứ 6. Tỷ số 1-1 cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Australia tiếp tục chơi chủ động nhưng không thể tận dụng tốt cơ hội và đã bị trả giá đắt. Nigeria ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Osinachi Ohale và Asisat Oshoala ở các phút 65 và 72. Alanna Kennedy ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà ở phút 90+10.

australia-2-3-nigeria-1690476873.jpg
Sau khi cầm hòa Canada, đội tuyển nữ Nigeria tiếp tục gây sốc khi đánh bại chủ nhà Australia

Thắng trận với tỷ số 3-2, Nigeria bất ngờ chiếm ngôi đầu bảng B với 4 điểm sau 2 trận. Họ đang xếp trên đội nhì bảng là Canada dù có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng bại nhưng nhiều hơn về số bàn thắng ghi được. Australia rơi xuống vị trí thứ 3 và cũng tự làm khó mình khi phải đối đầu với Canada ở lượt trận cuối bảng B. Đội chủ nhà bắt buộc phải giành chiến thắng trước nhà vô địch Olympic để có thể giành tấm vé vào vòng 1/8.

Kết quả các trận FIFA Women’s World Cup ngày 27/7

Mỹ 1-1 Hà Lan

Bồ Đào Nha 2-0 Việt Nam

Australia 2-3 Nigeria

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/world-cup-nu-2023-my-hoa-ha-lan-australia-thua-nguoc-nigeria-a26484.html