Đội tuyển Quần vợt Việt Nam nằm ở bảng A Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023

Đội tuyển Quần vợt Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Iran, Saudi Arabia và Sri Lanka tại giải Quần vợt nam Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023.

quan-vot-2-1690297607.jpg
Đội tuyển Việt Nam tham dự Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 với 4 tay vợt gồm: Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương cùng Nguyễn Đắc Tiến và Vũ Hà Minh Đức

Giải Quần vợt Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 sẽ diễn ra trên mặt sân đất nện tại Trung tâm Hiệp hội Quần vợt Sri Lanka từ ngày 26 đến 29/7. Tham dự giải đấu gồm có 8 đội: chủ nhà Sri Lanka (xếp hạng 90 trên Bảng xếp hạng Davis Cup), Việt Nam (hạng 73), Campuchia (hạng 92), Iran (hạng 83), Malaysia (hạng 87), Jordan (hạng 77), Pacific Oceania (hạng 74) và Saudi Arabia (hạng 82).

8 đội tham dự sẽ được chia làm 2 bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm. Sẽ có 3 tấm vé thăng hạng lên chơi ở vòng play-off nhóm II Davis Cup thế giới 2024 dành cho các đội có thứ hạng cao. Các đội xếp cuối sẽ phải đấu play-off để xác định 2 đội rớt hạng và 2 đội trụ hạng.

Chiều 25/7, tại Sri Lanka, Ban Tổ chức giải Quần vợt Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 tiến hành bốc thăm chia bảng thi đấu. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển quần vợt Việt Nam (hạng 73 thế giới) ở bảng A cùng với Saudi Arabia (hạng 82 thế giới), Iran (hạng 83 thế giới) và chủ nhà Sri Lanka (hạng 90 thế giới).

quan-vot-1-1690297606.jpg
Đội tuyển quần vợt Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Saudi Arabia, Iran và chủ nhà Sri Lanka

Bảng B có 4 đội gồm: Pacific Oceania (hạng 74 thế giới), Jordan (hạng 77 thế giới), Malaysia (hạng 87 thế giới), Campuchia (hạng 92 thế giới).

Đội tuyển Việt Nam tham dự với 4 tay vợt gồm: Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương cùng Nguyễn Đắc Tiến và Vũ Hà Minh Đức. Mặc dù, đội tuyển lần này thiếu tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam cũng như chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh, đội tuyển quần vợt Việt Nam hy vọng sẽ chơi tốt qua từng trận. 

Theo Lịch thi đấu, ở trận đấu mở màn, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ Iran vào ngày 26/7, với chủ nhà Sri Lanka vào ngày 27/7 và trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với Saudi Arabia vào ngày 28/7. Ngày 29/7 sẽ diễn ra các trận đấu play-off để tìm các đội thăng hạng nhóm II, trụ hạng và xuống hạng.

Thể thức thi đấu cụ thể, 2 bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định thứ hạng ở các bảng. Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền thăng hạng trực tiếp để thi đấu ở vòng play-off nhóm 2 thế giới năm 2024.
Hai đội xếp thứ hai tại mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off vào ngày cuối cùng để xác định đội thắng sẽ lên chơi tại vòng play-off nhóm II thế giới 2024.

Với các đội xếp thứ ba và tư của mỗi bảng sẽ thi đấu play-off theo cách thức đấu chéo, 2 đội thua phải xuống hạng thi đấu tại nhóm IV của châu Á - Thái Bình Dương vào 2024, 2 đội có được chiến thắng sẽ tiếp tục ở lại nhóm III.

Như vậy, kết thúc thi đấu giải Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 sẽ xác định 3 đội được thăng hạng thi đấu nhóm II - Playoffs thế giới 2024; 3 đội trụ hạng nhóm III và 2 đội xuống hạng nhóm IV khu vực vào năm 2024.

quan-vot-3-1690297606.jpg Đại sứ Việt Nam Hồ Thị Thanh Trúc (đứng giữa) đã đến sân tập luyện của đội để gặp gỡ cũng như thăm hỏi các vận động viên đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đánh giá về các đối thủ cùng bảng đấu, huấn luyện viên Trương Quốc Bảo cho biết: "Iran và Saudi Arabia sẽ là 2 đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam. Vị trí nhất nhì của bảng đấu sẽ là cuộc đua giữa Iran, Saudi Arabia và Việt Nam. Trong khi Saudi Arabia có sức mạnh tương đồng với đội tuyển của chúng ta thì Iran ở Davis Cup lần này lực lượng có phần vượt trội và đồng đều khi đang sở hữu 3 tay vợt có thứ hạng ATP cao hơn các tay vợt Việt Nam. 

Về nước chủ nhà Sri Lanka, với việc đang trẻ hóa lực lượng thì họ cũng không được đánh giá quá cao. Quyết tâm của toàn đội Việt Nam là thi đấu đúng khả năng tốt nhất của mình, trước mắt phải phấn đấu giữ hạng, nếu có cơ hội thì sẽ nỗ lực giành quyền lên chơi ở play-off nhóm 2".

Để động viên tinh thần toàn đội, ngày 23/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka do Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc dẫn đầu, đã đến sân tập luyện của đội để gặp gỡ cũng như thăm hỏi các vận động viên của đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka là nguồn động lực to lớn để các vận động viên cố gắng đạt được những mục tiêu mới cho quần vợt Việt Nam. Tại buổi gặp gỡ, thay mặt toàn đội, đội trưởng Trương Quốc Bảo bày tỏ quyết tâm cao nhất, phấn đấu nằm trong 3 đội lên chơi play-off nhóm 2 tại Davis Cup 2024.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-quan-vot-viet-nam-nam-o-bang-a-davis-cup-nhom-iii-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-2023-a26426.html