Giải Men’s SEA V.League 2023: Tuyển nam Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp

Sau khi để thua Thái Lan trong trận đấu ra quân tại giải Bóng chuyền Men’s SEA V.League 2023 ở chặng 1 diễn ra tại Indonesia, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai gặp chủ nhà Indonesia.

bong-chuyen-0-1690094339.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Indonesia khi phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại SEA V.League 2023

Theo lịch sử các cuộc đối đầu, Việt Nam và Indonesia có 7 lần gặp nhau kể từ năm 2015 đến tháng 5/2023, trong đó Indonesia 6 lần giành chiến thắng. Lần duy nhất Việt Nam được ăn mừng là tại SEA Games 2015 trên đất Singapore, Việt Nam thắng Indonesia với tỷ số 3-0. 

Và trong lần tái đầu này, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam cũng không thể gây bất ngờ trước Indonesia khi phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại SEA V.League 2023.

Dù không có sự phục vụ của tay đập số 1 Đông Nam Á - Rivan Nurmulki, nhưng với lợi thế thi đấu trên sân nhà, Indonesia vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Việt Nam. 

Set đấu đầu tiên, chủ nhà Indonesia đã thể hiện những sự lúng túng nhất định trong những phút đầu, nhưng ngay sau khi họ lấy lại cảm giác bóng và hoàn toàn áp đảo trước đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam. Nhược điểm bước 1 của các học trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền tiếp tục bị khai thác bởi những tình huống phát bóng mạnh và đầy uy lực bên phía Indonesia. Dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng Việt Nam vẫn để cho Indonesia lội ngược dòng và giành chiến thắng 25/20.

bong-chuyen-1-1690094339.jpg
Trận đấu tiếp theo Việt Nam sẽ gặp Philippines.

Bước sang set 2, đội chủ nhà vẫn làm chủ thế trận và dễ dàng bắt bài những đường bóng tấn công của Việt Nam. Để phá vỡ thế bế tắc, huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã tung Nguyễn Văn Quốc Duy vào sân để thay thế cho đội trưởng Từ Thanh Thuận. Sự điều chỉnh về chiến thuật này đã phần nào phát huy tác dụng, giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, với chênh lệch quá lớn về mặt điểm số, Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại 19/25.

Set 3 chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam khi các tay đập của chúng ta đã thi đấu sòng phẳng trong nửa đầu set đấu bất chấp sự chênh lệch về đẳng cấp. Tuy nhiên, ở quãng thời gian tiếp theo, Indonesia tiếp tục tấn công vào điểm yếu bước 1 của Việt Nam, đặc biệt là ở vị trí của Ngọc Thuân và Văn Hiệp để bứt phá. Set 3 chính thức khép lại với tỷ số 25/20 nghiêng về đội chủ nhà sau pha phát bóng hỏng của Quốc Duy.

Với chiến thắng 3-0 (25/20, 25/19, 25/20), chủ nhà Indonesia tiếp tục cạnh tranh vị trí đầu bảng với Thái Lan, đội cũng đã có được 2 chiến thắng tại SEA V.League 2023 sau khi vừa đánh bại Philippines ở trận đấu diễn ra trước đó. 

Giải đấu SEA V.League 2023 (tiền thân là giải ASEAN Grand Prix) của Bóng chuyền Đông Nam Á lần đầu tiên nội dung nam được đưa vào tranh tài với sự góp mặt của 4 đội bóng trong khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia. Giải Bóng chuyền SEA V.League diễn ra 2 chặng. Chặng đầu diễn ra từ ngày 19 đến 24/7 tại Indonesia và chặng 2 diễn ra từ ngày 25 đến 31/7 tại Philippines.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-mens-sea-vleague-2023-tuyen-nam-viet-nam-thua-tran-thu-hai-lien-tiep-a26352.html