Bóng chuyền nam Việt Nam thua Thái Lan ở chặng 1 SEA V.League 2023

Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam đã có sự khởi đầu không thuận lợi sau khi để thua Thái Lan với tỷ số 0-3 ở trận đấu mở màn chặng 1 giải Bóng chuyền SEA V.League 2023 đang diễn ra tại Indonesia.

bong-chuyen-1-1690010368.jpg

Giải đấu SEA V.League 2023 (tiền thân là giải ASEAN Grand Prix) của Bóng chuyền Đông Nam Á lần đầu tiên nội dung nam được đưa vào tranh tài với sự góp mặt của 4 đội bóng trong khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia. Giải Bóng chuyền SEA V.League diễn ra 2 chặng. Chặng đầu diễn ra từ ngày 19 đến 24/7 tại Indonesia và chặng 2 diễn ra từ ngày 25 đến 31/7 tại Philippines.

Trong trận ra quân ở chặng đầu tại Indonesia, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam gặp đội Thái Lan. 

Thái Lan là đội vừa đăng quang Cúp Bóng chuyền Challenge châu Á 2023 tại Đài Loan. Tại giải đấu này họ đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. Trước đó, khi chạm trán ở trận tranh huy chương đồng SEA Games 32, Từ Thanh Thuận cùng đồng đội vượt qua Thái Lan với tỷ số 3-0.

Tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ tại chặng 1 SEA V.League, huấn luyện viên Trần Đình Tiền bố trí đội hình manh nhất gồm: Từ Thanh Thuận, Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên, Trương Thế Khải, Trần Duy Tuyến và Đinh Văn Duy tiếp tục là cây chuyền hai chính của đội tuyển. 

bong-chuyen-2-1690010368.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Indonesia vào lúc 18 giờ 30 hôm nay (22/7)

Set đầu khởi đi với tốc độ nhanh, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Ngọc Thuân khởi đầu rất tốt, có lúc tạo được cách biệt 5 điểm so với đối thủ. Tuy nhiên, các mũi đánh của Thái Lan không dễ bị khuất phục nên có sự ăn miếng trả miếng rồi thắng bằng kết quả 25/23.

Sang set 2, các tay đập Việt Nam tiếp tục khởi đầu tốt, phát huy hiệu quả các cơ hội tấn công ghi điểm để tạo cách biệt 4 điểm trước Thái Lan. Tuy nhiên cũng như ở ván đầu, các tay đập Việt Nam không giữ được sự ổn định, mắc nhiều lỗi bắt bước một và thua ngược đáng tiếc với điểm số 26/28.

Set thứ ba, huấn luyện viên Trần Đình Tiền đưa vào Nguyễn Văn Quốc Duy, Phạm Văn Hiệp, Vũ Ngọc Hoàng... để tìm một chiến thắng nhưng không thành công và để thua tiếp 21/25.

Chung cuộc, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam thua 0-3 nhưng chúng ta vẫn có niềm tin các cầu thủ sẽ thi đấu khởi sắc trong các trận tiếp theo. Ở lượt tới, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Indonesia vào lúc 18 giờ 30 hôm nay (22/7, theo giờ Việt Nam) và Philippines vào ngày 23/7.

Indonesia là đương kim vô địch SEA Games và toàn thắng trước Việt Nam ở những lần chạm trán gần đây.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-chuyen-nam-viet-nam-thua-thai-lan-o-chang-1-sea-vleague-2023-a26323.html