Môn Golf tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh

Hôm nay (13/5), môn Golf tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại sân golf Heron Lake (TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc), với các vận động viên đến từ 9 quốc gia đối với bảng nam và 7 quốc gia với bảng nữ.

Theo lịch xếp nhóm, vận động viên được kỳ vọng nhất của đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Anh Minh sẽ là người “lĩnh ấn” tiên phong cho đội tuyển golf chủ nhà khi xuất phát tại hố 1 lúc 7 giờ 30 phút sáng cùng với vận động viên của Thái Lan là Arsit Areephun.

dt-golf-viet-1652373535.jpeg
Môn Golf tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh hôm nay 13/5.

Trong khi đó, tại nội dung của nữ, vận động viên 19 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh của chủ nhà là người xuất phát đầu tiên cho đội tuyển golf nữ Việt Nam ở hố 10 lúc 7 giờ 45 phút cùng với vận động viên Inez Ng Xin Yi của Singapore và vận động viên Eila Galitsky của Thái Lan.

Tham dự môn golf của SEA Games 31 có 55 vận động viên đến từ 9 quốc gia, trong đó có golfthủ "đáng gờm" Ratchanon Chantananuwat (Thái Lan) đang xếp hạng 7 thế giới, sẽ cạnh tranh 4 bộ huy chương ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Các vận động viên sẽ trải qua 3 vòng thi đấu theo thể thức đấu gậy để cạnh tranh các bộ huy chương đơn nam và đơn nữ, đồng thời sử dụng kết quả đó để xếp hạng hạt giống cho thể thức thi đấu đồng đội.

Sau 3 vòng đấu loại, bộ môn Golf Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam đã lựa chọn được 9 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho môn golf tham dự SEA Games 31.

Theo đó, 5 vận động viên nam là: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí; 4 vận động viên nữ là: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi.

dt-golf-viet-nam-1652373494.jpeg
Đội tuyển golf Việt Nam được kỳ vọng khi có những vận động viên trẻ tài năng.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương cho biết, mặc dù có tới 7/9 vận động viên dưới 18 tuổi, nhưng những gương mặt này đều đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu và giành giải cao. Trong đó, vận động viên Nguyễn Anh Minh vô địch giải Golf Lexus Challenge 2022 và giải VĐ golf Quốc gia 2022 cúp Vinfast. Các vận động viên Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch quốc gia năm 2019 và 2020.

Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh là gương mặt sáng giá nhất của chủ nhà Việt Nam ở nội dung của nữ. Khuê Minh cũng đang có một phong độ chói sáng khi cô gái 19 tuổi vừa mới vô địch giải Golf vô địch quốc gia 2022 cúp Vinfast các đây 3 tuần.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mon-golf-tai-sea-games-31-chinh-thuc-khoi-tranh-a2631.html