Giải Bóng chuyền SEALECT Cup 2023: Hóa Chất Đức Giang giành huy chương bạc

Dù để thua 0-3 PEA Sisaket trong trận chung kết giải Bóng chuyền SEALECT Cup 2023, nhưng Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ khi đã có những thời điểm thi đấu ngang ngửa với một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia của bóng chuyền nữ Thái Lan.

bong-chuyen-1-1689914519.jpg
Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng giành vị trí á quân chung cuộc tại SEALECT Cup 2023

Giải Bóng chuyền nữ SEALECT Cup Thái Lan 2023 sẽ diễn ra tại tỉnh Sisaket từ ngày 15 đến 20/7. Đây là giải đấu truyền thống của Bóng chuyền nữ Thái Lan do Hoàng gia Thái Lan đứng ra tổ chức. 

Tham dự giải có 7 đội bóng Thái Lan và 1 đội bóng quốc tế được mời là câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang Tia sáng - Á quân giải vô địch quốc gia Việt Nam 2022. 

Danh sách các đội bóng dự giải gồm: PEA Sisaket (chủ nhà), Supreme TIP Chonburi E.Tech, Rangsit University, Kasetsart University, Khonkaen Star, U19 Thái Lan, U21 Thái Lan và khách mời Hóa chất Đức Giang Tia sáng. 

8 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu, đội tuyển Hóa chất Đức Giang Tia sáng nằm ở bản B cùng với Supreme TIP Chonburi E.Tech, Rangsit University, U19 Thái Lan

Đây là bảng đấu khó dành cho Á quân Việt Nam. Đối thủ mạnh nhất là câu lạc bộ Supreme TIP Chonburi E.Tech - Á quân giải vô địch quốc gia Thái Lan, đội tuyển U19 Thái Lan cũng được đào tạo bài bản trong nhiều năm liền. Còn Rangsit University không được đánh giá cao.

bong-chuyen-3-1689914502.jpg
Dù chỉ giành vị trí á quân nhưng Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ khi đã có những thời điểm thi đấu ngang ngửa với một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia của bóng chuyền nữ Thái Lan

Sau những màn thể hiện ấn tượng ở vòng bảng và bán kết, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng bước vào trận chung kết SEALECT Cup 2023 gặp đối thủ PEA Sisaket - đội bóng được đánh giá là mạnh nhất của giải đấu khi sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng chuyền nữ Thái Lan. Trong khi đó, Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng lại thiếu vắng 3 trụ cột khá quan trọng vì phải trở về Việt Nam trước trận bán kết.

Dẫu vậy, đương kim á quân giải Bóng chuyền vô địch quốc gia vẫn chơi đầy tự tin trước đội bóng chủ nhà. Sự xuất sắc của tay chắn, đặc biệt là ở vị trí số 3 đã giúp Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng có được khởi đầu tốt cùng lợi thế dẫn trước. Nhưng ở nửa sau của set đấu, đội bóng Thái Lan đã lội ngược dòng với những bài đánh tấn công đa dạng, đồng thời liên tục gây khó dễ cho Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng với những pha phát bóng hiểm hóc. Một trong số đó thậm chí đã đem về điểm số quyết định 25/17 cho Sisaket.

Trong set 2, Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng tiếp tục thi đấu sòng phẳng với đối thủ trong những phút đầu tiên, nhưng các học trò của huấn luyện viên Padejsuk Wannachote đã không duy trì thế trận trước những "ngôi sao" của bóng chuyền nữ Thái Lan. Với chuỗi lên điểm không thể ngăn cản, Sisaket dễ dàng kết thúc set 2 với tỷ số 25/17.

bong-chuyen-2-1689914519.jpg
Trong lịch sử SEALECT Cup, Hóa chất Đức Giang Tia sáng là đội bóng thứ hai đến từ Việt Nam được Hoàng gia Thái Lan mời tham dự

Bước vào set 3, Sisaket tiếp tục thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, trong khi Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng không còn chơi ổn định như 2 set đấu trước đó khi xoay tua đội hình khá nhiều. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện rõ, đội bóng Thái Lan đã khép lại set thi đấu thứ 3 một cách chóng vánh với tỷ số 25/4 sau tình huống đỡ bước 1 không chính xác của Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng.

Với chiến thắng 3-0 (25/17, 25/17, 25/4), Sisaket giành ngôi vô địch SEALECT Cup 2023 Trong khi đó, Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng đã giành ngôi á quân và phần nào để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ khi đã có những thời điểm thi đấu ngang ngửa với một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia của bóng chuyền nữ Thái Lan. 

Trong lịch sử SEALECT Cup, Hóa chất Đức Giang Tia sáng là đội bóng thứ hai đến từ Việt Nam được Hoàng gia Thái Lan mời tham dự. Đội đầu tiên được mời tham dự là câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An ở mùa giải 2018, năm đó đại diện Việt Nam về đích với vị trí Á quân sau khi gục ngã tại chung kết trước chủ nhà PEA Sisaket.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-sealect-cup-2023-hoa-chat-duc-giang-gianh-huy-chuong-bac-a26289.html