Giải vô địch Jujitsu thế giới 2023: Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc thi đấu giải vô địch Jujitsu thế giới 2023 với thành tích 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

jujitsu-1689828412.jpg
Võ sĩ Đặng Thị Huyền đã giành huy chương đồng hạng 52kg nữ

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD 19, đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã tham dự giải vô địch Ju-jitsu thế giới 2023 diễn ra từ ngày 15 đến 19/7 tại Mông Cổ.

Danh sách vận động viên của đội gồm: Phùng Thị Huệ, Hoàng Thị Nhật Quế, Lê Thị Thương, Đặng Thị Huyền, Đặng Vân, Nguyễn Ngọc Bích, Tài Thị Hậu (nữ), Lê Duy Thành và Trịnh Kế Dương (nam). 

Jujitsu đã có sự khởi đầu là tấm huy chương bạc hạng 45kg nữ do công của võ sĩ Phùng Thị Huệ. Sau đó, võ sĩ Đặng Thị Huyền đã giành huy chương đồng hạng 52kg nữ. Vô địch nội dung của cô là võ sĩ người Im Eon Ju (Hàn Quốc) còn huy chương bạc là Aronov Pnina (Israel). 

Cách đây 2 tháng, Đặng Thị Huyền chính là gương mặt từng gây chú ý tại SEA Games 32 khi cô gặp chấn thương trên sàn đấu nhưng không bỏ cuộc và quyết tâm tranh tài rồi giành thành tích huy chương đồng ở Campuchia. 

jujitsu-2-1689828405.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc thi đấu giải vô địch Jujitsu thế giới 2023 với thành tích 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng

Ở nội dung biểu diễn, Nguyễn Ngọc Bích/Trịnh Kế Dương đã giành huy chương đồng ở nội dung show. Huy chương vàng bài biểu diễn là đôi vận động viên của Thái Lan còn huy chương bạc thuộc về đôi vận động viên của Romania.

Tại giải vô địch thế giới năm nay, xếp thứ nhất là tuyển UAE với 4 huy chưng vàng, xếp thứ nhì là Thái Lan với 2 huy chương vàng.

Theo ông Trần Văn Thạch - lãnh đội Jujitsu Việt Nam tại giải đấu - cho biết, các võ sĩ dự giải là nòng cốt của tuyển Jujitsu Việt Nam đang chuẩn bị cho ASIAD 19 nên đã có một cuộc cọ xát quan trọng. 

Môn Jujitsu lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu ASIAD là tại kỳ thứ 18 năm 2018. Ở kỳ Đại hội đó, Jujitsu Việt Nam giành được 1 huy chương đồng do công của võ sĩ Dương Thị Thanh Minh ở nội dung Ne-waza nữ hạng cân 49kg.

Dự kiến, tuyển Jujitsu Việt Nam sẽ cử đội hình gồm 5 võ sĩ tham dự Asiad 19 diễn ra vào tháng 9 tại Hàn Châu - Trung Quốc.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-jujitsu-the-gioi-2023-viet-nam-gianh-1-huy-chuong-bac-2-huy-chuong-dong-a26252.html