Ông Vũ Sơn Hà trúng cử Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Karate châu Á

Ngày 19/7, ông Vũ Sơn Hà - phụ trách môn Karate (Cục Thể dục thể thao) đã trúng cử Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Karate châu Á nhiệm kỳ thứ 18 (2023-2027).

karate-1689828212.jpg

Tại Hội nghị của Liên đoàn Karate châu Á diễn ra tại Malaysia ngày 19/7, Liên đoàn Karate châu Á đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ lần thứ 18 (2023-2027) và Việt Nam có ông Vũ Sơn Hà - phụ trách môn Karate (Cục Thể dục thể thao) đã trúng cử Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Karate châu Á.

Cuộc bỏ phiếu này có 12 ứng viên vào vị trí Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Karate châu Á. Sau kết quả bỏ phiếu có 9 người trúng cử Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn Karate châu Á nhiệm kỳ lần thứ 18 (2023-2027), trong đó có 2 người của khu vực Đông Nam Á gồm: Việt Nam và Malaysia.

Ông Vũ Sơn Hà cho biết: “Đây là một nỗ lực của Karate Việt Nam. Chúng ta là thành viên của Liên đoàn Karate châu Á nhiều năm qua và Karate Việt Nam cũng giống như nhiều quốc gia khác luôn nỗ lực cùng phát triển môn thể thao này ở trong nước và quốc tế đúng với tôn chỉ mục đích chuyên môn”.

Ông Vũ Sơn Hà đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên đoàn Karate Đông Nam Á. Được biết, đây là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp, ông Vũ Sơn Hà được bầu vào vị trí này. Liên đoàn Karate châu Á tổ chức bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới nằm trong chương trình hoạt động của giải vô địch Karate châu Á 2023. 

Giải vô địch Karate châu Á 2023 diễn ra tại Melaka (Malaysia) từ ngày 21 đến 24/7. Tại giải các võ sĩ tranh tài ở các nội dung dành cho Kumite (đối kháng), Kata (biểu diễn). Đội tuyển Việt Nam dự giải với 7 vận động viên gồm: Phạm Minh Đức, Nguyễn Thị Phương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Đỗ Thanh Nhân, Trần Lê Tấn Đạt.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-vu-son-ha-trung-cu-uy-vien-thuong-vu-ban-chap-hanh-lien-doan-karate-chau-a-a26251.html