Giải Quần vợt Challenger Granby: Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 1

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã bước vào trận đấu đầu tiên R32 của ATP Challenger Granby, giải đấu được tổ chức tại Canada thuộc hệ thống ATP Challenger Tour. Đại diện Việt Nam đã phải dừng bước trước tay vợt xếp hạng 142 thế giới và là hạt giống số 2 của giải - Arthur Cazaux.

quan-vot-2-1689747361.jpg
Lý Hoàng Nam thua Arthur Cazaux ở vòng 1 giải Quần vợt Challenger Granby

Challenger Granby là giải đấu nằm trong hệ thống ATP Challenger Tour 100 với sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh. Lá thăm may rủi đã đưa Lý Hoàng Nam không may chạm trán với hạt giống số 2 của giải - Arthur Cazaux (Pháp) - ngay trận đầu tiên ở nội dung đơn nam. 

Hoàng Nam và Arthur Cazaux từng 2 lần đối đầu ở các giải đấu thuộc hệ thống ATP Challgenge Tour. Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, tay vợt số 1 Việt Nam đều để thua với cách biệt rất lớn. Và gần đây nhất là tại giải Quần vợt ATP Challenger Bangkok Open 3 hồi tháng 9 năm ngoái diễn ra tại Thái Lan, Hoàng Nam chạm trán Arthur Cazaux ở tứ kết và thất thủ 1-2.

Ở cuộc tái đấu này, tài năng 20 tuổi của quần vợt Pháp nhập cuộc mạnh mẽ, tạo thế trận áp đảo trước Lý Hoàng Nam và giành chiến thắng cách biệt 6/1 ở ván đầu.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam cũng cho thấy những sự tiến bộ nhất định khi chơi sòng phẳng với đối thủ trong set 2. 

Tay vợt người Tây Ninh thi đấu tốt hơn ở ván 2 khi bị đối thủ dẫn trước 4/2 rồi 5/3 nhưng bùng nổ, cân bằng được 5/5 rồi vượt lên dẫn trước 6/5. Tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội lớn để giành chiến thắng ở ván đấu này khi vượt dẫn 40/0 nhưng lại để đối thủ liên tiếp gỡ điểm, cân bằng 6/6.

Vào loạt tie-break của ván 2, Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi hay, vượt dẫn 5/2 trước Arthur Cazaux. Tuy nhiên, anh lại không tận dụng được ưu thế này để kết thúc ván đấu mà để Arthur Cazaux cân bằng 6/6 rồi vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 7/6, khép lại thắng lợi chung cuộc 2-0.

Dừng chân ở vòng 1 nội dung đơn nam giải Quần vợt Challenger Granby nhưng Lý Hoàng Nam có thấy tín hiệu khởi sắc với những gì thể hiện ở ván đấu thứ hai trước đối thủ mạnh hơn. Trước đó, Lý Hoàng Nam cũng thua ngay vòng 1 ở giải Quần vợt Chicago Challenger Tour 75 tại Mỹ.  

Trên Bảng xếp hạng ATP, Lý Hoàng Nam đã tăng 4 bậc để xếp hạng 312 thế giới.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-quan-vot-challenger-granby-ly-hoang-nam-dung-buoc-o-vong-1-a26203.html