Khởi tranh giải Billiards 3 băng Longoni Grand Cup 2023 tour 1 có giải thưởng khủng

Ngày 18/7, giải Billiards Carom 3 băng Longoni Grand Cup 2023 khởi tranh tại Câu lạc bộ Billiards Chuyên nghiệp (Quận Tân Phú - TP.HCM) với sự tham gia của 350 cơ thủ. Số tiền thưởng tại giải cũng có giá trị cao nhất từ trước đến nay dành cho các tay cơ thuộc hệ thống giải phong trào.

Giải Billiards 3 băng Longoni Grand Cup 2023 được đồng hành tài trợ bởi hãng bàn Hollywood và Công ty Thế giới Billiards, đơn vị chính tổ chức giải đấu là Công ty cổ phần Bilavi Group. Đây cũng là giải sẽ được tổ chức theo dạng đi tour và giải đấu sẽ được tổ chức 3 tour trong năm 2023.

Tour 1 Longoni Grand Cup 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 23/7 trên 8 bàn Hollywood tại Câu lạc bộ Chuyên nghiệp. Tay cơ giành chức vô địch tour sẽ đem về cho mình 100 triệu đồng, hạng nhì 30 triệu đồng và hạng ba 10 triệu đồng. Ngoài ra còn những giải thưởng phụ như Series cao nhất là 5 triệu đồng và giải Best game cũng có được 5 triệu đồng.

longoni-grand-cup-1689670266.jpg
Longoni Grand Cup 2023 Tour 1 diễn ra từ ngày 18 đến 25/7

Ông Lương Khắc Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Billiards và Snooker TP.HCM (HBSF) - cho biết: “Theo định hướng của Liên đoàn, chúng tôi sẽ phối hợp với một số đơn vị xã hội hoá, cũng như các câu lạc bộ lớn để tổ chức các giải đấu có quy mô, bài bản và chuyên nghiệp để tạo sân chơi cho các cơ thủ thi đấu, đồng thời tìm ra những nhân tố triển vọng cho billiards Việt Nam”.

Theo ông Lê Quang Vinh - CEO của Công ty cổ phần Bilavi Group - cho biết: “Trước đây, chúng tôi tập trung phát triển giải đấu ở miền Tây, tuy nhiên năm nay chúng tôi tập trung tại TP.HCM, nơi carom 3 băng phát triển mạnh nhất. Mục tiêu của Longoni Grand Cup 2023 ngoại trừ chúng tôi muốn tạo giải đấu có giải thưởng đủ sức hấp dẫn, hào hứng cho cơ thủ, giúp phát triển phong trào Carom 3 băng ở TP.HCM và cả nước”.

Bilavi Group dự kiến kết hợp Longoni mời cơ thủ quốc tế dự giải. Đại diện Longoni hiện nay khá hùng hậu với tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers, “người ngoài hành tinh” Caudron, tay cơ số 2 thế giới Marco Zanetti, huyền thoại người Bỉ Eddy Merckx. Tại Việt Nam, Longoni có Nguyễn Đức Anh Chiến, Tiểu Minh, Trần Thanh Lực, Hoàn Tất,…

nguyen-duc-anh-chien-1689670266.jpg
Tay cơ Nguyễn Đức Anh Chiến đại diện của Longoni tại Việt Nam

Công ty TNHH Thế giới Billiards thành lập vào năm 2018, là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phụ kiện và bàn bida nội & ngoại nhập. Ra đời với mục đích mang đến những sản phẩm bida chất lượng nhất đến cho cộng đồng những người yêu mến bida tại Việt Nam.

Bàn dùng trong giải đấu là bàn Billiards Olympique của Hollywood, bàn được dùng thi đấu tại Billiards Carom 3 băng World Cup TP.HCM 2023. Với lịch sử hơn 50 năm sản xuất bàn bida, Hollywood mong muốn phát triển phong trào Billiards tại Việt Nam cũng như đồng hành cùng các cơ thủ trẻ tiến xa hơn vào làng bida thế giới.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khoi-tranh-giai-billiards-3-bang-longoni-grand-cup-2023-tour-1-co-giai-thuong-khung-a26172.html