Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Trương Cao Minh Phát có chiến thắng knock-out để giành đai WBC Muay Thai quốc tế

Màn so tài giữa Huỳnh Hà Hữu Hiếu (hạng 5 thế giới) và võ sĩ người Thái Lan Pornthip Khamthongphanow (hạng 7 thế giới) ở hạng cân Minimumweight (48 kg) là 1 trong 2 trận đấu tâm điểm của sự kiện võ thuật “MTR - The Rising Stars” diễn ra tối 16/7 tại TP.HCM.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ giải đấu nhà nghề quốc tế Muay Thai Rampage (MTR). Trận đấu dự kiến diễn ra trong 5 hiệp, mỗi hiệp 2 phút.

Ngay từ đầu Hữu Hiếu chủ động dồn ép đối thử bằng những cú đấm thẳng và lên gối chính xác khiến đối thủ phải chống đỡ vất vả. Trong khi đó, Khamthongphanow có dấu hiệu bị đau sau 1 đòn gối hiểm hóc của Hữu Hiếu. Dù vậy, võ sĩ Thái Lan vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau những tiếng đếm của trọng tài.

uuhieu-1689554780.jpeg
Hữu Hiếu (đỏ) ra đòn trúng đích trước võ sĩ Thai Lan

Hiệp 2, Pornthip Khamthongphanow phản công với những đòn đá đa dạng đi trúng đích. Đáp trả lại, Hữu Hiếu tung ra những cú đấm móc vào mặt đối phương. Đến giữa hiệp 3, Hữu Hiếu tấn công dữ dội, tung ra một “cơn mưa” đòn đấm vào khắp phần bụng và mặt của Khamthongphanow. Trúng phải nhiều đòn nặng, võ sĩ của Thái Lan đã không thể tiếp tục thi đấu. Kết quả này giúp Hữu Hiếu có chiến thắng knock-out - qua đó giành lấy tấm đai WBC Muay Thai quốc tế - một trong những chiếc đai danh giá nhất của làng Muay nhà nghề thế giới.

Trận đấu tâm điểm còn lại là màn so tài giữa Trương Cao Minh Phát (hạng 15 thế giới) và đối thủ người Morocco Hicham Boulahri (hạng 17 thế giới) ở hạng Super Featherweight (60kg).

minhphat-1689554715.jpeg
Trương Cao Minh Phát cũng dành chiến thắng trước võ sĩ Morococo

Bước vào trận đấu, 2 võ sĩ lập tức có những tình huống đổi đòn. Minh Phát bắt được chân đối thủ rồi tung đòn quét trụ khiến Boulahri ngã ra sàn. Võ sĩ của Việt Nam tỏ ra tỉnh táo hơn để liên tục bắt được chân của đối thủ rồi tung đòn. Ở chiều ngược lại, Boulahri cũng có được một số đòn chân phản công đầy uy lực. Trận đấu tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn khi hai võ sĩ liên tục có những đòn thế đa dạng và nguy hiểm về phía đối phương.

Cuối trận, Minh Phát tiếp tục giáng một series đòn nặng, trong đó có những cú gối bay mãn nhãn trúng vào đầu Boulahri khiến võ sĩ này ngã ngửa ra sàn. Lần này, võ sĩ người Morocco không thể tiếp tục thi đấu, qua đó Minh Phát có chiến thắng knock-out để giành lấy chiếc đai WBC Muay Thai quốc tế danh giá.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huynh-ha-huu-hieu-va-truong-cao-minh-phat-co-chien-thang-knock-out-de-gianh-dai-wbc-muay-thai-quoc-te-a26114.html