Hoàng Anh Gia Lai tìm lại cảm giác chiến thắng, Bình Dương đẩy TP.HCM xuống cuối bảng

Tại vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Khánh Hòa trên sân Pleiku. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương cầm chân nhau không bàn thắng. Kết quả này cũng khiến TP.HCM rơi xuống cuối bảng khi họ vừa để thua Sông Lam Nghệ An với tỷ số 0-2 trên sân Vinh.

Ở trận đấu sớm nhất trong buổi chiều ngày 15/7, Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà Pleiku và đã tận dụng tốt lợi thế này để giành chiến thắng trước đội bóng phố Biển. Chiến thắng này giúp Hoàng Anh Gia Lai giành được 17 điểm và tiếp tục đứng nhì bảng ở nhóm đua trụ hạng.

Trong trận đấu này, cả hai đội đều tỏ ra bế tắc trong những pha tấn công sang phần sân đối phương. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 90+6, Paollo là người ghi bàn thắng duy nhất cho Hoàng Anh Gia Lai bằng quả đánh đầu chính xác. Qua đó giúp đội bóng phố Núi giành trọn 3 điểm trên sân nhà và tràn trề cơ hội để trụ hạng thành công ở mùa giải này.

Mặc dù để thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai, nhưng Khánh Hòa với 13 điểm đang có được vẫn đang có khoảng cách an toàn so với đội cuối bảng. Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Võ Đình Tân đang có nhiều hơn 5 điểm so với đội đứng thứ 14 là TP.HCM.

hagl-1-0-khanh-hoa-1689438846.jpg
Hoàng Anh Gia Lai giành 3 điểm quan trọng trước Khánh Hòa để nuôi hy vọng sớm trụ hạng thành công

Sông Lam Nghệ An gần như giành suất trụ hạng ở mùa giải này khi vừa đánh bại TP.HCM 2-0 trên sân Vinh. Đinh Xuân Tiến và Trần Mạnh Quỳnh là những người đã ghi bàn cho đội chủ nhà trong thời gian thi đấu hiệp 2 ở các phút 68 và 80.

Chiến thắng trước “Chiến hạm đỏ” giúp đội bóng xứ Nghệ giành được 19 điểm và tạo khoảng cách 11 điểm so với đội cuối bảng chính là TP.HCM. Thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật gần như cũng không còn nhiều mục tiêu phấn đấu khi họ cũng coi như đã trụ hạng và bị loại từ khá sớm tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Ở trận đấu được xem như là trận “chung kết ngược” giữa SHB Đà Nẵng gặp Becamex Bình Dương. Lại một lần nữa các khán giả được chứng kiến trận cầu cân bằng của cả đôi bên. Dù là trận cầu không có bàn thắng nào được ghi, nhưng cả 2 đội đều thi đấu đầy quyết tâm để đạt được mục tiêu đề ra. Trong khi SHB Đà Nẵng muốn tiếp tục có chiến thắng tiếp theo sau khi đánh bại Công an Hà Nội ở lượt cuối giai đoạn 1 thì Becamex Bình Dương hướng đến chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023.

Với việc cả 2 đội chia điểm tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí thứ 12 với 11 điểm, nhiều hơn đội cuối bảng là TP.HCM cách biệt 3 điểm. Còn Becamex Bình Dương lại tiếp tục để hòa và vẫn chưa có chiến thắng nào tại V.League 2023, nhưng họ đã vượt qua chính TP.HCM trên Bảng xếp hạng nhờ vào hơn hiệu số phụ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023

Nhóm vô địch

Ngày 15/7

19h15: Viettel 2-0 Hải Phòng

Ngày 16/7

18h00: Đông Á Thanh Hóa - Nam Định

19h15: Công An Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 17/7

19h15: Hà Nội - Topenland Bình Định

Nhóm trụ hạng

Ngày 15/7

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Khánh Hòa

18h00: SHB Đà Nẵng 0-0 Becamex Bình Dương

18h00: Sông Lam Nghệ An 2-0 TP.HCM

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-tim-lai-cam-giac-chien-thang-binh-duong-day-tphcm-xuong-cuoi-bang-a26079.html