Giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023: Đương kim vô địch Trịnh Nhất Hoằng không tham dự giải vào phút cuối

Vướng thủ tục nhập cảnh vào giờ chót, đương kim vô địch Trịnh Nhất Hoằng đã không thể góp mặt tại giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023.

Chiều 15/7, tại Đà Nẵng, Liên đoàn cờ Tướng Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Phương Trang phối hợp tổ chức khai mạc giải các Danh thủ cờ Tướng Quốc tế - Cup Phương Trang lần thứ VI năm 2023.

Các kỳ thủ sẽ được chia ra 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết. Các trận đấu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 16 đến 24/7.

Đặc biệt, do vướng thủ tục nhập cảnh vào giờ chót, đương kim vô địch Trịnh Nhất Hoằng đã không thể góp mặt tại giải cờ Tướng các danh thủ quốc tế - Cúp Phương Trang 2023 để bảo vệ ngôi vị số 1 giành được từ 7 năm trước. Sự vắng mặt của Đặc cấp quốc tế Đại sư người Trung Quốc 48 tuổi này đã ảnh hưởng ít nhiều đến thành phần khách mời gồm 6 hảo thủ, thế nhưng không vì thế mà giải thiếu đi sức hấp dẫn như kỳ vọng.

Được chú ý nhiều nhất tại giải đấu tầm cỡ này chính là Đặc cấp quốc tế đại sư Tưởng Xuyên, vô địch thế giới năm 2011 và là đương kim vô địch Trung Quốc 2023. Bên cạnh đó, sự hiện diện của Đặc cấp quốc tế đại sư Hoàng Học Khiêm (Hồng Kông - Trung Quốc), á quân thế giới 2019; Đặc cấp quốc tế đại sư Ngô Tông Hàn (Singapore), vô địch cờ chớp SEA Games 32; Quốc tế đại sư Triệu Dịch Phàm (Đài Loan - Trung Quốc), Quốc tế đại sư Thẩm Nghị Hào (Malaysia), huy chương đồng cờ chớp SEA Games 32… hứa hẹn mang đến cho người yêu cờ những cuộc thư hùng đỉnh cao khi tham gia tranh tài tại giải còn có nhiều kỳ thủ hàng đầu Việt Nam.

btc-1689428388.jpeg
Ban tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc

Trong tổng giá trị giải thưởng toàn giải lên đến trên 47.000 USD (1 tỉ 130 triệu đồng), nhà vô địch sẽ được nhận đến 25.000 USD, con số kỷ lục của làng cờ Tướng Việt Nam và có thể của cả nhiều bộ môn thể thao khác. Đó là lý do người hâm mộ trông chờ vào những cuộc thư hùng hấp dẫn, nhiều cuộc đấu trí đáng xem ở giải đấu năm nay, đáp ứng được kỳ vọng về một sân chơi trung thực, sòng phẳng, tạo điều kiện để cờ tướng Việt Nam chuẩn bị cho các giải quốc tế trong thời gian tới như giải vô địch đồng đội châu Á, ASIAD 19 và giải vô địch thế giới.

lqh-1689428380.jpeg
Tổng Thư ký Liên đoàn cờ tướng châu Á Lâm Quan Hào (phải) đánh nước cờ đầu tiên tại Lễ khai mạc

Cùng với niềm hy vọng số 1 là Đặc cấp quốc tế đại sư Lại Lý Huynh, dàn hảo thủ chủ nhà như Nguyễn Thành Bảo, Trềnh A Sáng, Nguyễn Minh Nhật Quang, Nguyễn Hoàng Lâm, Tôn Thất Nhật Tân, Hà Văn Tiến, Chu Tuấn Hải và Đặng Cửu Tùng Lân cũng sẽ là những ứng viên sáng giá. 

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: Giải các Danh thủ cờ Tướng Quốc tế Cup Phương Trang đã được tổ chức 5 lần vào các năm 2006, 2008, 2009, 2010, 2016 và năm 2023 là lần thứ VI. Giải năm nay hứa hẹn có nhiều trận đấu hấp dẫn và sẽ nâng cao trình độ cho các kỳ thủ Việt Nam. Giải cũng là dịp để cờ Tướng Việt Nam có sự chuẩn bị tốt trước thềm ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-co-tuong-cac-danh-thu-quoc-te-cup-phuong-trang-2023-duong-kim-vo-dich-trinh-nhat-hoang-khong-tham-du-giai-vao-phut-cuoi-a26075.html