Alex Morgan: Cầu thủ vĩ đại và xinh đẹp của làng bóng đá nữ thế giới

Alex Morgan được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá nữ thế giới. Hiện cô đang có những bước chuẩn bị cho kỳ World Cup nữ thứ tư trong sự nghiệp của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thời thơ ấu, tình mẫu tử của một người mẹ và cả tình bạn đặc biệt với danh ca Taylor Swift qua phần nội dung chính sau đây.

Alex Morgan sinh ra tại thành phố San Dimas - bang California. Thành phố này dù chỉ có hơn 40 nghìn dân nhưng đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp, vận động viên giành nhiều huy chương càng Olympic, vận động viên golf từng giành chiến thắng tại giải PGA, diễn viên, người mẫu và chính trị gia.

Khi mới lên 3 tuổi, Alex Morgan cùng gia đình chuyển đến vùng ngoại ô Diamond Bar và đã trải qua thời thơ ấu tại nơi đó. Cô là con gái út trong gia đình có 3 chị em, đặc biệt là niềm đam mê với cố danh ca Elvis Presley - đến tận bây giờ 2 bức ảnh về “ông vua” nhạc Rock ‘n’ Roll vẫn còn treo trong phòng ngủ của Alex Morgan.

alex-morgan-1-1689407337.jpg
Alex Morgan gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp chơi bóng của mình

Mặc dù, cha của Morgan không biết nhiều về bóng đá nhưng chính ông là người đã định hướng cô đến sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. Cha cô tự tìm hiểu về các trận bóng đá cũng như tham gia các khóa học về huấn luyện viên và trọng tài. Morgan nói: “Ông ấy tự tìm hiểu về các trận bóng đá khi tham gia khóa học huấn luyện viên và trọng tài, thật tuyệt khi ông ấy đã hướng dẫn và huấn luyện cho tôi. Ông ấy muốn gây ảnh hưởng đến tôi và tôi cũng muốn làm ông ấy tự hào về mình”.

Alex Morgan có những bước thăng tiến nhanh chóng từ đội trẻ ở California và được nhận vào một Chương trình Phát triển Olympic. Cô cũng được gọi lên đội tuyển U20 Mỹ khi chỉ mới 17 tuổi. Thành tích học tập của Morgan cũng vô cùng ấn tượng khi chỉ mất 3 năm hoàn tất chương trình học tại Đại học California với tấm bằng Kinh tế chính trị. Việc hoàn thành sớm chương trình học giúp cô tiếp tục với con đường chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Cô có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Mỹ vào năm 2010 và cũng bắt đầu sự nghiệp thi đấu ở cấp câu lạc bộ trong màu áo của Western New York Flash. Đến năm 2017, Alex Morgan chuyển đến châu Âu thi đấu cho đội nữ Lyon và giành chức vô địch Champions League 2017. Tất cả mọi danh hiệu đều được Morgan thâu tóm khi mới chỉ ở thời điểm trước tuổi 28.

alex-morgan-2-1689407337.jpg
Alex Morgan đã có mọi thứ ở thời điểm trước sinh nhật thứ 28

Thành tựu của Alex Morgan đến nhiều hơn ở cấp độ đội tuyển quốc gia khi cùng đội tuyển Mỹ giành ngôi á quân vào năm 2011. Mặc dù Morgan cũng là cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận chung kết World Cup nữ nhưng đã để thất bại trước Nhật Bản sau những loạt đá luân lưu 11m.

Kể từ trận thua ở chung kết World Cup nữ 2011, Alex Morgan cùng đội tuyển Mỹ giành thêm nhiều danh hiệu khác gồm: Olympic London 2012, cùng với đó là 2 lần liên tiếp vô địch World Cup 2015 và 2019. Ở giải đấu năm 2023, Morgan cùng các đồng đội hướng đến việc chinh phục danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp trong lịch sử giải đấu.

Khi đã giành được mọi danh hiệu, Morgan có quãng thời gian nghỉ 1 năm để sinh con gái đầu lòng tên Charlie. Vào năm 2020, cô cùng chồng chia sẻ những bức ảnh cho thấy sự khăng khít và có chung niềm đam mê, trong đó có cả việc thể hiện lòng ngưỡng mộ với ca sĩ Taylor Swift.

alex-morgan-3-1689407337.jpg
Con gái chính là nguồn động lực để giúp Morgan tiếp tục thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa

Morgan nói rằng: “Tôi gặp Taylor Swift lần đầu khi cô ấy có mặt trong buổi hòa nhạc kể từ sau chức vô địch World Cup 2015 và chúng tôi vẫn còn giữ liên lạc với nhau kể từ đó. Con gái tôi chắc chắn là một ‘Swiftie’ bởi tôi không nghĩ rằng, cô bé có thể biết đến mọi thứ như một fan cứng của Taylor Swift mà còn biết cả những bài hát đó nữa”.

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi để sinh con, Morgan trở lại và cùng đội tuyển Mỹ giành huy chương đồng tại Olympic Tokyo 2020. Hai tháng trước khi World Cup 2023 diễn ra, cô cùng các đồng đội giành thêm 2 chức vô địch tại giải CONCACAF W Championship và SheBelieves Cup. Chính tình mẫu tử là nguồn động lực để giúp Morgan hướng đến việc chinh phục danh hiệu vô địch World Cup lần thứ ba trong sự nghiệp.

Mặc dù, là một ngôi sao đích thực cũng như được xem là “huyền thoại” sống của bóng đá nữ thế giới, nhưng Morgan vẫn bộc lộ niềm hạnh phúc khó tả khi được huấn luyện viên Vlatko Andonovski điền tên vào danh sách 23 tuyển thủ tham dự giải đấu diễn ra tại Australia và New Zealand.

Điều đặc biệt hơn cả là chính Taylor Swift là người đã thông báo cho cô qua một bài đăng trên trang truyền thông mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF). Morgan cho biết: “Việc Taylor công bố tôi có tên trong danh sách là một niềm vui khó tả, nhưng chính Vlatko là người đã gọi điện cho tôi bởi ông ấy là người đưa ra quyết định của mình chứ không phải Taylor”.

alex-morgan-4-1689407337.jpg
Alex Morgan cùng đội tuyển Mỹ đang là nhà đương kim vô địch World Cup nữ

Ở ngoài đời, Alex Morgan có sở thích to lớn về trò chơi điện tử khi những trò chơi yêu thích chính là Mario Kart và Mario Party. Ngoài Taylot Swift, nhân vật nổi tiếng của làng giải trí Mỹ cũng là bạn của Alex Morgan chính là nữ ca sĩ Miley Cyrus.

Huấn luyện viên đội tuyển Mỹ - Vlatko Andonovski - nhận xét về Morgan: “Alex là cầu thủ lớn và là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng. Cô ấy là người chiến thắng”.

Alana Kennedy - cầu thủ Australia cũng là đồng đội cũ của Morgan ở câu lạc bộ cho biết: “Tôi dành rất nhiều thời gian với cô ấy, trên cả trong và ngoài sân cỏ. tôi đã dõi theo cách cô ấy sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để nâng tầm chất lượng trận đấu và truyền cảm hứng cho thế hệ sau”.

Lynn Williams - đồng đội của Morgan ở đội tuyển Mỹ nói rằng: “Tôi nghĩ rằng, nhiều người coi cô ấy là ‘Alex Morgan tuyệt vời’ bởi đây là cây săn bàn tuyệt vời và có ngoại hình xinh đẹp. Nhưng không nhất thiết phải nhìn thấy được những điều tuyệt vời khác mà cô ấy làm được ở đằng sau các trận đấu”.

Đội tuyển nữ Mỹ sẽ có trận mở màn World Cup 2023 khi đối đầu với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào ngày 22/7 vào lúc 8 giờ sáng (theo giờ Việt Nam). Sau đó là những trận đấu còn lại của bảng E gặp đội tuyển Hà Lan vào ngày 27/7 và Bồ Đào Nha vào ngày 1/8.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alex-morgan-cau-thu-vi-dai-va-xinh-dep-cua-lang-bong-da-nu-the-gioi-a26074.html