Huấn luyện viên U19 nữ Indonesia cay cú, đổ lỗi cho trọng tài

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng U19 nữ Indonesia vẫn phải nhận thất bại 1-7 trước U19 nữ Thái Lan trong trận bán kết giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023. Cay cú sau thất bại, huấn luyện viên đội tuyển U19 nữ Indonesia đã đổ thừa cho quyết định của trọng tài chính Lê Thị Ly khi rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu đối với thủ môn Fany của U19 nữ Indonesia. 

quyet-dinh-rut-the-do-truc-tiep-cua-trong-tai-le-thi-ly-la-hoan-toan-chinh-xac-1689394921.jpg
Quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Lê Thị Ly là hoàn toàn chính xác

Điều đáng nói, đây là quyết định chính xác và bất cứ trọng tài nào cũng phải làm sau tình huống phạm lỗi của thủ môn Fany của U19 nữ Indonesia để ngăn cản tiền đạo U19 nữ Thái Lan ghi bàn.

Lý do để huấn luyện viên đội chủ nhà U19 nữ Indonesia phàn nàn vì cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) phân công trọng tài Việt Nam cầm còi trận bán kết giữa U19 nữ Indonesia và U19 nữ Thái Lan là không hợp lý, bởi đội thắng có thể gặp U19 nữ Việt Nam trong trận chung kết. 

“Các trọng tài phải là người trung lập, không thể đến từ các quốc gia lọt vào bán kết"- ông Rudy Eka Priyambada, huấn luyện viên trưởng U19 nữ Indonesia chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).

Đội tuyển U19 nữ Indonesia được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt của bóng đá nữ xứ Vạn đảo. Sau 3 trận thắng tưng bừng trước các đội lót đường ở bảng A, tưởng như có thể lập kỳ tích, đánh bại U19 nữ Thái Lan nhưng đã phải nhận kết cục bẽ bàng.

Thua bởi thực lực kém không chịu nhận để rèn luyện, trưởng thành mà quay sang đổ lỗi cho trọng tài sẽ chẳng giúp được gì cho các cầu thủ trẻ. 

Trọng tài Lê Thị Ly được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á mời làm nhiệm vụ tại giải Bóng đá U19 nữ Đông Nam Á 2023, được công nhận đẳng cấp FIFA và là trọng tài nữ hàng đầu của Việt Nam và không có lý do gì để huấn luyện viên trưởng U19 nữ Indonesia phàn nàn về quyết định rút thẻ đỏ.

Thùy Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-u19-nu-indonesia-cay-cu-do-loi-cho-trong-tai-a26073.html