Cúp Quốc gia 2023: Viettel dễ dàng đánh bại Thép xanh Nam Định để vào bán kết

Câu lạc bộ Viettel tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi được thi đấu trên sân nhà. Trước một Thép xanh Nam Định có phong độ đang lên, nhưng đội bóng áo lính vẫn biết cách để đem về chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trên sân Hàng Đẫy.

Bước vào trận đấu, Viettel FC đã ít nhiều gặp khó khăn trước lối chơi áp sát của Thép xanh Nam Định. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chơi rát và liên tục phạm lỗi khiến các đường lên bóng của đội chủ nhà bị đứt gãy và khó triển khai ở bên trên.

viettel-namdinh2023-06-1689124555.jpeg

Các pha chuyền bóng của Hoàng Đức là rất tốt, nhưng hiếm khi những mũi công của Viettel tiến vào được khung thành đối phương. Cả hiệp 1, cơ hội tốt nhất lại thuộc về Thép xanh Nam Định khi cú đá phạt hàng rào của Coutinho khiến Văn Phong phải vất vả đẩy bóng.

Ngay sau đó là tình huống đáp trả của đội chủ nhà. Phút 32, Jaha có cơ hội thoát xuống, đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, thủ thành của đội khách đã phán đoán tốt nên đã bỏ khung thành, lao ra khỏi vòng cấm để cắt bóng.

Khoảng thời gian sau đó, không có nhiều cơ hội được cầu thủ 2 bên tạo ra. Trong khi Viettel tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh thì Nam Định lại tổ chức phòng ngự rất chủ động.

viettel-namdinh2023-09-1689124591.jpeg

Phút bù giờ của hiệp 1, Tô Văn Vũ dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn Văn Phong bên phía Viettel. Đây cũng là tình huống chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội khách Thép xanh Nam Định bất ngờ chơi tấn công quyết liệt, tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 47, ngoại binh Hendrio tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng và chìm nhưng thủ môn Văn Phong đã đổ người bắt gọn.

Không tận dụng được cơ hội, đội khách Thép xanh Nam Định đã phải trả giá ở phút 56. Xuất phát từ pha tổ chức phản công của Viettel, Văn Hào băng lên bên cánh phải rồi chuyền bóng như dọn cỗ cho Jeferson. Cầu thủ mới vào sân thay người của Viettel khống chế một nhịp rồi dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho câu lạc bộ Viettel.

viettel-namdinh2023-10-1689124616.jpeg

Không lâu sau đó, cũng từ một pha dàn xếp bên cánh phải, bóng được Jefferson chuyền vào cho Nhâm Mạnh Dũng. Trong tư thế thoáng, khung thành lại mở toang, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam dễ dàng nâng cách biệt lên 2-0.

Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Viettel FC vào bán kết và sẽ đối đầu với Topenland Bình Định, đội bóng đã thắng ở trận tứ kết đầu tiên trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cup-quoc-gia-2023-viettel-de-dang-danh-bai-thep-xanh-nam-dinh-de-vao-ban-ket-a25975.html