Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023 bởi đội bóng hạng Nhất

Chiều tối 11/7, ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chịu thất bại cay đắng trước đội bóng Hạng nhất PVF-CAND trên chấm 11m sau pha đá hỏng quyết định của đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh.

Đón tiếp đội bóng hạng Nhất PVF-CAND trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023 tại sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai không được phép sử dụng ngoại binh theo Điều lệ giải. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu các cầu thủ kinh nghiệm của đội tuyển quốc gia hay các tài năng trẻ xuất sắc như Bảo Toàn, Quốc Việt.

hagl-pvf2023-06-1689123379.jpeg

Đội chủ nhà thể hiện sức mạnh khi chơi áp đảo trong 10 phút đầu tiên và tạo ra các cơ hội rõ ràng hơn. Dù vậy, Đinh Thanh Bình và Quốc Việt lần lượt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Phút 18, các cầu thủ bên phía Hoàng Anh Gia Lai có tình huống không hiểu ý nhau, thủ môn Tuấn Linh bắt không trúng bóng tạo điều kiện cho Ngọc Sơn sút bồi ở góc hẹp, ghi bàn mở tỉ số cho PVF-CAND. Bàn thắng dẫn trước giúp PVF-CAND thi đấu tự tin hơn. Đội khách liên tục tổ chức các đợt tấn công hướng về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Thủng lưới trước, Hoàng Anh Gia Lai tràn lên tấn công nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Trời mưa to tại Pleiku phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của đội chủ nhà.

hagl-pvf2023-10-1689123403.jpeg

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép và họ nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa. Phút 49, Minh Vương chuyền bóng vừa tầm cho Tuấn Anh băng xuống sút bóng chéo góc hạ thủ môn Thanh Tuấn.

Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai làm chủ hoàn toàn thế trận. Huấn luyện viên Kiatisak yêu cầu các học trò khẩn trương tấn công để tìm bàn thắng, phòng trường hợp trận đấu phải kéo vào loạt sút luân lưu. Tuy vậy, sự "vô duyên" của các chân sút Hoàng Anh Gia Lai khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trên chấm phạt đền, Hoàng Anh Gia Lai đã rất gần chiến thắng. Thế nhưng, khi Tuấn Anh sút lên trời ở lượt sút thứ năm khiến đội bóng phố Núi bị gỡ 4-4 sau 5 lượt đá, thì cơ hội dành cho đội chủ sân Pleiku gần như đã không còn (cầu thủ đá hỏng bên phía PVF-CAND là Ngọc Sơn).

hagl-pvf2023-09a-1689123367.jpeg

Bước ngoặt của loạt luân lưu diễn ra ở lượt thứ sáu. Áp lực tâm lí khiến Hữu Phước bên phía Hoàng Anh Gia Lai dứt điểm quá hiền, tạo điều kiện cho thủ môn PVF-CAND cản phá. Trong khi đó, ở lượt sau, Gia Hưng bình tĩnh đánh bại thủ môn Tuấn Linh để mang về chiến thắng chung cuộc cho PVF-CAND với tỉ số 5-4 trên chấm phạt đền. Đối thủ của PVF-CAND ở trận bán kết sẽ là câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-bi-loai-khoi-cup-quoc-gia-2023-boi-doi-bong-hang-nhat-a25974.html