Chelsea và Liverpool cùng thiệt quân trước trận chung kết FA Cup

Trước trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay cả Chelsea và Liverpool đều bị tổn thất lớn về lực lượng.

Trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 14/5 tới, trước trận đấu này The Blues của huấn luyện viên Tuchel đã nhận tin không vui về lực lượng khi tiền vệ Kovacic dính chấn thương.

Theo đó, Kovacic đã gặp chấn thương do bị Daniel James phạm lỗi thô bạo ở trận Chelsea thắng Leeds United 3-0 thuộc trận đá bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng 11/5. Tình huống Kovacic dính chấn thương xảy ra ở phút 24 của trận đấu. Cụ thể, trong pha tranh chấp với Kovacic, Daniel James đã vào bóng bằng cả 2 chân đối với tiền vệ người Croatia.

Vì phạm lỗi rất nguy hiểm nên Daniel James ngay lập tức bị trọng tài Anthony Taylor phạt thẻ đỏ. Về phía Kovacic, sau khi được đội ngũ y tế của Chelsea chăm sóc, cựu cầu thủ Real Madrid trở lại sân tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, vì chấn thương có vẻ nghiêm trọng nên Kovacic buộc phải rời sân ở phút 30, nhường chỗ cho Loftus-Cheek. Ngay trong ngày 11/5 tuyển thủ Croatia sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Theo truyền thông Anh, vì chấn thương này nên nhiều khả năng Kovacic sẽ lỡ trận chung kết FA Cup gặp Liverpool vào ngày 14/5 tới. 

thiet-quan-1652323913.jpg
Cả Chelsea và Liverpool đều gặp tổn thất lực lượng trước chung kết FA Cup

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thắng Leeds United, huấn luyện viên Tuchel của Chelsea cũng cho biết rất có thể tiền vệ 28 tuổi sẽ không thi đấu trước Liverpool. Vị chiến lược gia người Đức cho biết: “Tôi nói với bạn không phải với tư cách một huấn luyện viên hay một chuyên gia, nhưng có rất ít khả năng Kovacic sẽ thi đấu cuối tuần này. Nếu cậu ấy vắng mặt, tôi sẽ rất thất vọng. Chúng ta sẽ chờ xem liệu có phép màu xảy ra với Kovacic hay không”.

Nói về tình huống Kovacic bị đạp vào ống đồng, ông Tuchel cho biết: “Tôi không chứng kiến trực tiếp tình huống này. Tôi không thích những cảnh tượng như thế vì nó khiến tôi tổn thương. Mọi người cho tôi biết đó là thẻ đỏ rõ ràng”. 

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiền vệ Fabinho của The Kop được xác định gặp chấn thương gân kheo. 

Sau trận thắng Aston Villa ở trận đấu bù vòng 33 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết: “Đó là vấn đề lớn với chúng tôi. Mất Fabinho là tổn thất lớn. Tôi không rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của cậu ấy. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ không quá tệ. Nhưng tôi không rõ tình trạng cụ thể của cậu ấy”.

Theo truyền thông Anh, tiền vệ 28 tuổi có thể lỡ trận chung kết FA Cup 2021-2022 với Chelsea. Nếu Fabinho không thi đấu thì đây là tổn thất lực lượng lớn với Liverpool. Bởi lẽ, tuyển thủ Brazil là một trong những cầu thủ rất quan trọng của huấn luyện viên Jurgen Klopp ở mùa giải năm nay.

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-va-liverpool-cung-thiet-quan-truoc-tran-chung-ket-fa-cup-a2596.html