Cúp Quốc gia 2023: Đông Á Thanh Hóa và Topenland Bình Định vào bán kết

Chiều tối 10/7 đã diễn ra 2 trận tứ kết Cúp Quốc gia. Theo đó, Đông Á Thanh Hóa và Topenland Bình Định đều giành chiến thắng tối thiểu trước Phù Đổng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để góp mặt ở vòng bán kết...

Tại tứ kết Cúp Quốc gia 2023, Đông Á Thanh Hoá chỉ phải tiếp đón đội bóng đang chơi ở hạng Nhất là Phù Đổng. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, đoàn quân của huấn luyện viên Popov chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ Thanh liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

thanhhoa-phudong2023-08-1689036593.jpeg

Ngay ở những phút đầu, từ quả phạt ngoài vòng 16m50, Đàm Tiến Dũng tung cú sút chân trái. Bóng đi xoáy với lực căng nhưng thủ môn Văn Cường của đội khách đã đẩy được bóng. Đến phút 22, Thanh Hoá có pha tổ chức tấn công nhanh sắc bén. Đáng tiếc, Lê Thanh Bình bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà khi cú ra chân của anh lại đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách.

Phía bên kia, câu lạc bộ Phù Đổng vẫn chơi phòng ngự chắc chắn, sẵn sàng phản công nhanh mỗi khi có cơ hội. Phút 30, từ tình huống đá phạt của Phan Thanh Hậu, bóng tới vị trí của Xuân Lộc. Tuy nhiên, Xuân Lộc đã đánh đầu thiếu chính xác khiến bóng vọt xà ngang khung thành của Thanh Hoá.

Chỉ 6 phút sau, tới lượt Văn Văn tung cú sút nhanh ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi rất nhẹ khiến thủ môn Xuân Hoàng bên phía đội chủ nhà không gặp khó khăn để hoá giải. Không tận dụng được cơ hội, Phù Đổng ngay lập tức phải trả giá.

Phút 38, Quốc Phương bị thủ môn Văn Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chính cho Thanh Hóa được hưởng quả penalty. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn của đội khách phản ứng với quyết định của trọng tài và bị rút 1 thẻ vàng. Trên chấm 11m, Lê Thanh Bình không mắc sai lầm, giúp Thanh Hoá vượt lên dẫn trước 1-0.

thanhhoa-phudong2023-10-1689036625.jpeg

Sang hiệp 2, các cầu thủ đội khách Phù Đổng nỗ lực triển khai bóng tấn công tìm bàn gỡ. Họ tạo ra không ít cơ hội nhưng chưa tận dụng thành công. Trong khi đó, các học trò của ông Popov chủ động chơi chặt chẽ, kiểm soát bóng và vẫn duy trì sức ép tấn công khá tốt trước đội khách. Quốc Phương là cầu thủ thi đấu xông xáo nhất của đội bóng áo vàng.

Ở những phút cuối, cả 2 đội thay phiên nhau thay đổi nhân sự. Đông Á Thanh Hoá chơi chậm để bảo toàn tỉ số mong manh. Họ suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai khi Tiến Dũng đá phạt góc đưa bóng dội cột dọc khung thành thủ môn đội Phù Đổng ra ngoài.

Chung cuộc, Đông Á Thanh Hoá giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Popov có được tấm vé vào chơi ở vòng bán kết Cúp Quốc gia 2023.

binhdinh-hatinh2023-08-1689036656.jpeg

Ở trận đấu thứ hai, sau khi để nhiều trụ cột ngồi ngoài ở trận đấu thuộc vòng 1/8, Topenland Bình Định tung ra đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội chủ sân Quy Nhơn đón chào sự trở lại của Rafaelson, Marlon Rangel, Văn Thuận, Hoàng Anh… trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Lynch vẫn ngồi dự bị cho Đức Chinh. Phía bên kia, Hà Tĩnh cũng tung ra đội hình có 3 ngoại binh ở trên sân.

Thực tế, Bình Định kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn. Ngay ở phút thứ năm, Văn Thành đã có cú dứt điểm sau đường chuyền của Thanh Thịnh. Tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành đội khách.

Tỷ số được mở ở phút 11 của trận đấu, khi Phạm Văn Thành xoay sở trong vòng cấm rồi tung ra cú sút đẹp mắt vào lưới của thủ môn Thanh Tùng. Sau đó, Rangel có tình huống đánh đầu chạm xà ngang đối phương. Tới phút 44, cách biệt được nhân đôi, khi Hà Đức Chinh đi bóng và dứt điểm chéo góc, khiến Thanh Tùng phải đẩy bóng ra. Rafaelson ập vào và ghi bàn thứ hai cho đội chủ nhà.

binhdinh-hatinh2023-10-1689036680.jpeg

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không tạo ra được thế trận tấn công trong hiệp 2, đặc biệt là khi Văn Hạnh nhận thẻ đỏ rời sân. Cuối trận, Adriano Schmidt mắc sai lầm khiến đội nhà phải chịu 11m và Diallo mang về bàn danh dự cho đội khách.

Chung cuộc, Topenland Bình Định giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó bước vào vòng đấu bán kết.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cup-quoc-gia-2023-dong-a-thanh-hoa-va-topenland-binh-dinh-vao-ban-ket-a25942.html