Tứ kết Cúp Quốc gia 2023 > Đông Á Thanh Hóa - Phù Đổng (18 giờ ngày 10/7): Dễ dàng cho chủ nhà?

Đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa chỉ phải tiếp đón Phù Đổng - đại diện trung bình khá đến từ giải hạng Nhất. Rõ ràng, Phù Đổng sẽ không phải đối thủ sẽ mang lại nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Thanh và đội quân của huấn luyện viên Velizar Popov đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để tiến xa ở Cúp Quốc gia mùa giải năm nay.

Trong thời gian qua, Đông Á Thanh Hóa đã gây thất vọng với chuỗi 4 trận không thắng ở V.League 2023, dẫn đến việc mất ngôi đầu vào tay Công an Hà Nội. Đó là lúc những vấn đề của họ lộ ra, với một đội hình thiếu chiều sâu và cả kinh nghiệm đua đường trường.

img-8119-1688948479.jpeg

Trước khi giai đoạn 2 trở lại, thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov có cơ hội lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, đồng thời tái khẳng định tham vọng bằng việc tiến bước ở Cúp Quốc gia 2023. Họ đang làm khá tốt điều này. Đánh bại Bà Rịa - Vũng Tàu với tỷ số 4-0, phần thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov chính là đối thủ nhẹ ký Phù Đổng - đội bóng có mặt ở tứ kết nhờ Sài Gòn FC bỏ giải.

Nhưng điều tuyệt vời nhất chưa dừng lại ở đó. Nếu tiếp tục vượt qua Phù Đổng, họ sẽ đối đầu đội chiến thắng ở cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai và PVF-CAND. Đội bóng phố Núi đang sa sút nghiêm trọng, còn PVF-CAND lại là một đại diện khác đến từ hạng Nhất.

Ở nhánh đấu thuận lợi, Thanh Hóa hoàn toàn có khả năng đi tới chung kết Cúp Quốc gia 2023, sau đó làm nên lịch sử bởi Cúp Quốc gia chưa một lần về đến xứ Thanh. Với khoản thưởng lên đến 1 tỷ đồng sau chiến thắng trước Bà Rịa - Vũng Tàu, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa đang lên rất cao.

Ở bên kia chiến tuyến, Phù Đổng được vào thẳng tứ kết mà không phải thi đấu vòng 1/8. Đội quân được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn đang có màn thể hiện khá tốt ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Sau 10 vòng đấu, Phù Đổng thắng 3, hòa 5, thua 2, và đang có 14 điểm, tạm xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng. Mùa này, Phù Đổng cho thấy dấu hiệu “lột xác” khi tin dùng dàn cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai.

Dưới bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên Văn Đàn, Phù Đổng thi đấu chững chạc, là một đối thủ không dễ bị đánh bại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của giải hạng Nhất. Còn phía trước họ sẽ là một thách thức lớn mang tên Đông Á Thanh Hóa.

img-8120-1688948517.jpeg

Đội bóng xứ Thanh có thể chững lại ở V.League nhưng với các đại diện hạng Nhất, họ vẫn là “ngáo ộp”. Điều đó được thể hiện qua chiến thắng dễ dàng ở vòng 1/8, Đông Á Thanh Hóa nắm trong tay quá nhiều ưu thế trước Phù Đổng ở vòng tứ kết. Nếu họ giành chiến thắng dễ dàng trước đại diện hạng Nhất để vào bán kết cũng là điều được dự báo trước.

Đội hình dự kiến 

Đông Á Thanh Hóa: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Tiến Thành, Hữu Dũng, Thành Long, Văn Lợi, Quốc Phương, Trọng Hùng, Văn Thắng, Đình Tùng, A Mít.

Phù Đổng: Văn Cường, Văn Đức, Du Học, Chính Đăng, Khắc Khiêm, Xuân Lộc, Quốc Nhật, Thanh Tùng, Gia Bảo, Văn Văn, Thanh Hậu.

Dự đoán: Đông Á Thanh Hóa 3-1 Phù Đổng.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-cup-quoc-gia-2023-greater-dong-a-thanh-hoa-phu-dong-18-gio-ngay-107-de-dang-cho-chu-nha-a25909.html