LION Championship 07: Trần Ngọc Lượng thắng trận thứ 3 liên tiếp, thẳng tiến tới suất tranh đai

Tối 8/7, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, thành phố Hồ Chí Minh, MMA LION Championship 07 diễn ra 8 cặp đấu hạng A của các hạng cân. Nếu giành chiến thắng ở các trận này, các võ sĩ sẽ tiến gần hơn đến suất tranh đai, đủ tiêu chuẩn thách đấu các nhà vô địch.

boxing-1-1688876218.jpg
Trận đấu tâm điểm của sự kiện MMA LION Championship 07 diễn ra giữa tay đấm Trần Ngọc Lượng (xanh) trước đối thủ Trần Minh Nhựt (võ đường Liên Phong) ở hạng cân 60kg

Trận đấu tâm điểm của sự kiện đêm 8/7 MMA LION Championship 07 diễn ra giữa tay đấm Trần Ngọc Lượng (Saigon Sports Club) trước đối thủ Trần Minh Nhựt (võ đường Liên Phong) ở hạng cân 60kg. 

Đây là 2 võ sĩ có phong cách thi đấu khác biệt, với Trần Minh Nhựt có lợi thế về striking và Trần Ngọc Lượng có sở trường về grappling. Trần Minh Nhựt là một võ sĩ có kinh nghiệm thi đấu MMA, từng giành được nhiều chiến thắng ấn tượng và là học trò của tài tử Johnny Trí Nguyễn. Anh từng giành chiến thắng submission trước Nguyễn Văn Thành ở LION Championship 01.

Sau chiến thắng đầy điều tiếng trước Robson de Oliveira ở LION Championship 05, Trần Ngọc Lượng (thuộc Saigon Sports Club) tiếp tục đà thăng tiến khi thắng Lại Thế Toàn ở LION Championship 06. 

Sau khoảng thời gian thăm dò, Trần Ngọc Lượng với có bộ kỹ năng từng giành huy chương đồng Ju-jitsu thế giới đã liên tục lao lên với ý định quật ngã đối thủ. Dù không thể phô diễn rõ ràng các đòn khóa siết, Ngọc Lượng vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước Minh Nhựt.

boxing-2-1688876218.jpg
Trần Ngọc Lượng (xanh) chơi áp đảo trước Minh Nhựt

Được dự đoán sẽ mang lại nhiều khó khăn cho đối thủ, Minh Nhựt chỉ trụ được một vài phút trước khi bị Ngọc Lượng kéo xuống sàn đấu. 

Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của Trần Ngọc Lượng trên mặt sàn. Dù không có tình huống đe dọa đối thủ bằng các đòn khóa siết nào, Ngọc Lượng vẫn bào sức đối thủ bằng cách tạo áp lực tuyệt đối lên Minh Nhựt trong hiệp 1.

Diễn biến tương tự xảy ra trong hiệp 2, chỉ tới những phút cuối cùng, Minh Nhựt mới có một lần tỏa sáng với pha nhấc bổng người đập Ngọc Lượng xuống sàn. Đáng tiếc cho đệ từ của Johnny Trí Nguyễn, tình huống quật ngã diễn ra ngay khi tiếng chuông hết hiệp 2 vang lên.

Hiệp thi đấu thứ ba không có thêm nhiều tình huống đáng chú ý ngoài các pha ra đòn đơn của hai bên. Trận đấu kéo dài tới những phút cuối cùng với lợi thế đa số nghiêng về võ sĩ từ Saigon Sports Club. Chung cuộc, Trần Ngọc Lượng đánh bại Trần Minh Nhựt với tỉ số 30-27 trên bảng điểm của cả 3 giám định.

boxing-3-1688876218.jpg
Với chiến thắng thứ ba liên tiếp này, võ sĩ Trần Ngọc Lượng đã giành suất tranh đai tại Lion Championship 08 diễn ra ngày 12/8 tại Hà Nội

Trần Ngọc Lượng sinh năm 1993, là nhà vô địch Ju-jitsu Việt Nam 3 năm liên tiếp và từng giành huy chơng bạc châu Á. Với chiến thắng thứ ba liên tiếp này, võ sĩ Trần Ngọc Lượng đã giành suất tranh đai tại Lion Championship 08 diễn ra ngày 12/8 tại Hà Nội.

Trong sự kiện diễn ra tối 8/7 còn chứng kiến cú knockout ấn tượng của tay đấm Đỗ Phúc Hậu (MMA Fight Academy) trước đối thủ Nguyễn Huy Sắc (California Fitness & Yoga Center) hạng cân 65kg. 

Sau những phút quần thảo cùng đối thủ Nguyễn Huy Sắc ở hiệp 1, Phúc Hậu chuyển sang các đòn đánh đứng với một pha đấm thẳng tay phải chuẩn xác, đánh gục Huy Sắc xuống mặt sàn trước khi tung tổ hợp đòn kết thúc trận đấu.

boxing-4-1688876218.jpg
Nữ võ sĩ Hồ Thị Ngọc Bích có chiến thắng ở hạng cân 52kg

Chiến thắng của Đỗ Phúc Hậu cùng màn trình diễn của anh với Huy Sắc giúp cả 2 nhận phần thưởng Trận đấu của đêm (Fight Of The Night) trị giá 10 triệu đồng cho mỗi võ sĩ. Tại các buổi thi đấu Hạng A của LION Championship, phần thưởng Fight Of The Night sẽ được lựa chọn bởi Ban Tổ chức và công bố khi sự kiện kết thúc.

Nữ võ sĩ Hồ Thị Ngọc Bích cũng có chiến thắng bằng điểm trước Lê Thị Thúy Vy ở hạng cân 52kg. 

Ở hạng cân 77kg của nam, Lưu Nhân Nghĩa đã giành chiến thắng knock-out kỹ thuật trong cuộc đối đầu với Đặng Hoàng Minh.

Kết thúc sự kiện ngày 8/7 tại thành phố Hồ Chí Minh, LION Championship sẽ trở lại thủ đô Hà Nội vào ngày 12/8 với sự kiện LION Championship 08 (LC 08).

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lion-championship-07-tran-ngoc-luong-thang-tran-thu-3-lien-tiep-thang-tien-toi-suat-tranh-dai-a25898.html