Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023

Chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Long An giúp câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công ở lượt trận tứ kết là câu lạc bộ Topenland Bình Định.

Cách biệt về khoảng cách đã bị thu hẹp đáng kể khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu đội hạng Nhất Long An bằng một đội hình không có sự xuất hiện của các ngoại binh. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công lại bế tắc trong khâu tấn công.

hatinh-longan2023-06-1688690656.jpg

Bên kia chiến tuyến, câu lạc bộ Long An của huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức cũng lựa chọn đấu pháp hợp lí khi triển khai lối đá phòng ngự phản công trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất. Chiến thuật hợp lí đã giúp Long An đứng vững và không thủng lưới trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều thay đổi so với hiệp 1. Tuy nhiên, hàng thủ của Long An cũng chỉ đứng vững được đến phút 66. Trong tình huống tấn công bên phía cánh trái, Bùi Văn Đức thoát xuống và có đường tạt bóng vừa tầm cho Vũ Quang Nam ghi bàn mở tỉ số.

hatinh-longan2023-08-1688690688.jpg

Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như gỡ bỏ áp lực từ đầu trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công không mất quá nhiều thời gian để tìm bàn thắng thứ hai. Phút 72, từ tình huống dứt điểm ngay sát vòng cấm của Quang Nam, bóng đập trúng chân số 39 Anh Thi đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Nhật Hà.

Thủng lưới 2 bàn chóng vánh, Long An bắt đầu dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, thời gian là không đủ để đoàn quân của huấn luyện viên Anh Đức gây bất ngờ. Thậm chí, đại diện miền Tây còn thủng lưới bàn thứ ba ở phút 86 khi cầu thủ vào sân thay người Trung Học đệm bóng 1 chạm loại bỏ hoàn toàn thủ môn Nhật Hà.

hatinh-longan2023-11-1688690708.jpg

Những gì Long An có thể làm được là bàn danh dự ở phút 90+3 khi Thanh Phong đá bồi sau cú sút phạt đền không thành công của đồng đội. Chung cuộc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công ở lượt trận tứ kết là câu lạc bộ Topenland Bình Định.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hong-linh-ha-tinh-vao-tu-ket-cup-quoc-gia-2023-a25832.html