U23 Lào chính thức bị loại sau trận thua trước U23 Malaysia

U23 Malaysia có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước U23 Lào để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 31. Trận thua này cũng khiến U23 Lào chính thức bị loại khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu.

Như ở 2 trận đấu trước, các cầu thủ U23 Lào nhận được sự cổ vũ nhiệt tình đến từ các cổ động viên có mặt tại sân Thiên Trường. Điều này giúp thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss thi đấu tự tin và tạo ra những cơ hội trước các cầu thủ U23 Malaysia.

Dù đã có một hiệp thi đấu đầy nỗ lực, nhưng các cầu thủ U23 Lào đã phải nhận bàn thua ở phút 36. Xuất phát từ tình huống sai lầm đột phá trong vòng cấm của Luqman Hakim, cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu tung cú sút chạm vào một cầu thủ U23 Lào khiến bóng đổi hướng, thủ thành Keo Oudone bó tay bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

1-u23-lao-thi-dau-day-no-luc-1652288572.jpg
U23 Lào chơi đầy cố gắng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1

Chỉ 7 phút sau đó, các cầu thủ U23 Malaysia ghi bàn thắng thứ 2 khi Syahir Bashah tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm khiến thủ môn của U23 Lào phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. 2-0 cũng chính là kết quả của trận đấu sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

Sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ U23 Malaysia dễ chơi hơn và tạo nên nhiều cơ hội hơn khi đã chủ động tấn công. Dù kiểm soát thế trận nhưng các học trò của huấn luyện viên Brad Maloney không vội vàng khi kiểm soát bóng chắc chắn và không để đối phương tấn công.

Bàn thắng thứ 3 đến với các cầu thủ U23 Malaysia sau một loạt những tình huống tấn công. Phút 68, Azfar Fikri Azhar thực hiện đường chuyền vào trong, bóng chạm một cầu thủ U23 Lào trước khi đến vị trí của Luqman Hakim, nhiệm vụ của cầu thủ này là đỡ bóng bằng ngực và sút tung lưới đối phương.

Sau bàn thắng để nâng tỉ số lên thành 3-0, các cầu thủ U23 Malaysia có dấu hiệu chơi chậm lại để U23 Lào tạo ra nhiều tình huống tấn công. Dù không thể lật ngược thế cờ trong quãng thời gian quá ít ỏi, thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss vẫn thi đấu dựa vào yếu tố tinh thần và không ngừng nỗ lực trong những tình huống tấn công.

2-u23-malaysia-3-1-u23-lao-1652288538.jpg
U23 Malaysia thể hiện sự vượt trội trước đối thủ được đánh giá yếu hơn

Một trong những pha tấn công đó đã mang về bàn rút ngắn cách biệt cho U23 Lào ở phút 85. Damoth thực hiện đường chuyền để Visith Bounpaserth xoay người sút bóng bằng chân trái để tạo nên một siêu phẩm để đời đánh bại thủ thành Ghani. Bàn thắng diễn ra quá muộn khiến nỗ lực của các cầu thủ U23 Lào trở nên vô vọng.

Chiến thắng trước U23 Lào giúp U23 Malaysia giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 sau 3 lượt trận. U23 Malaysia cũng là đội duy nhất tại bảng B toàn thắng ở cả 2 trận đấu, trong khi đó U23 Lào chính thức nói lời chia tay với giải đấu sau khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đã thi đấu.

U23 Lào sẽ được nghỉ ở lượt trận thứ 4, còn U23 Malaysia sẽ có cuộc chạm trán với U23 Singapore và đó được xem là trận cầu quyết định đến tấm vé vào vòng bán kết SEA Games năm nay.

Đội hình xuất phát

U23 Malaysia: Ghani, Quentin Cheng, Amer, Haiqal, Ajmal, Syahiran, Hakim, Khalili, Bashah, Mazlan, Asri.

U23 Lào: Keo Oudone, Phouthavong, At, Kaharn, Phouvieng, Chanthavixay, Phithack, Chony, Nalongsith, Sinnakone, Ekkamai.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/u23-lao-chinh-thuc-bi-loai-sau-tran-thua-truoc-u23-malaysia-a2582.html