Trần Quyết Chiến được chào đón nồng nhiệt ở sân bay

Vào chiều ngày 5/7, đội tuyển Billiards Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc giải Billiards Carom 3 băng thế giới Porto World Cup 2023. Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) tổ chức buổi đón và trao thưởng nồng nhiệt cơ thủ Trần Quyết Chiến - nhà vô địch của giải đấu này.

Giải Billiards Carom 3 băng thế giới Porto World Cup 2023 được xem là một trong những giải đấu thành công nhất lịch sử Billiards nước nhà khi cả 4 đại diện của Việt Nam đều giành thành tích cao trước những cơ thủ hàng đầu thế giới. Trong đó, Bao Phương Vinh và Trần Thanh Lực lọt vào tốp 16 thế giới, còn Chiêm Hồng Thái xuất sắc giành hạng 3 chung cuộc.

tran-quyet-chien-1-1688556767.jpg
Trần Quyết Chiến vừa vô địch World Cup Porto

Với riêng tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến, anh đã có chức vô địch World Cup lần thứ hai trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên của làng Billiards Việt Nam khi thi đấu ở nước ngoài.

HBSF tổ chức buổi lễ đón Trần Quyết Chiến và các thành viên trong đội tuyển tại sân bay. Tham dự buổi lễ đón rước này còn có sự góp mặt của đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, lãnh đạo Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM và đại diện bộ môn Billiards & Snokker TP.HCM. Quyết Chiến nhận số tiền thưởng nóng 20 triệu đồng và cũng được lãnh đạo của HBSF tặng hoa.

tran-quyet-chien-2-1688556767.jpg
Trần Quyết Chiến nhận phần thưởng nóng 20 triệu đồng 

Cơ thủ số 1 Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù, trải qua chuyến bay dài nhưng tôi và cả đội tuyển đều không cảm thấy mệt mỏi khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo và mọi người tại sân bay. Tôi rất hạnh phục khi đã thực hiện được mong muốn nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường quốc tế. Ở giải đấu vừa qua, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về múi giờ khi Bồ Đào Nha chênh lệch đến 6 tiếng so với Việt Nam. Trong trận chung kết, tôi có phần áp lực khi biết rằng bản thân được mọi người kỳ vọng rất nhiều và mình cũng từng vô địch World Cup. Rất mừng vì tôi đã vượt qua được”.

4-tay-co-viet-nam-o-bo-dao-nha-1688556767.jpg
4 tay cơ Việt Nam dự giải đều thi đấu xuất sắc tại Bồ Đào Nha

Ngoài ra, Quyết Chiến cũng mong rằng những cơ thủ khác của nước nhà sẽ nỗ lực và tiến bộ nhiều hơn trong thời gian tới. Những gì mà Phương Vinh, Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái thể hiện tại World Cup Porto cũng cho thấy, nhiều nét tích cực về tương lai của Billiards Carom 3 băng Việt Nam.

tran-quyet-chien-3-1688556767.jpg
Trần Quyết Chiến được săn đón nồng nhiệt tại sân bay

Mục tiêu sắp tới của Trần Quyết Chiến sẽ là thi đấu tốt tại giải vô địch thế giới (World Championship) diễn ra vào tháng 9 tới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, 4 thành viên của đội tuyển billiards Việt Nam vừa thi đấu ở Bồ Đào Nha cũng sẽ tranh tài ở giải Carom 3 băng HSBF Cup Tour 2 năm 2023 do HBSF tổ chức, diễn ra từ ngày 3 đến 8/7.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-quyet-chien-duoc-chao-don-nong-nhiet-o-san-bay-a25791.html