Golf Việt Nam đã tìm ra 4 suất chính thức dự ASIAD 19

Để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu - Trung Quốc, Vòng tuyển chọn tranh vé dự Á vận hội dành cho các golfer Việt Nam được Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức tại sân golf ở Hội An (Đà Nẵng) đã kết thúc ngày 4/7.

golfer-1-1688535269.jpg
4 golfer xếp vị trí dẫn đầu chung cuộc đã giành được suất chính thức của đội tuyển Golf Việt Nam dự ASIAD 19

Qua 3 ngày tranh tài, 4 golfer xếp vị trí dẫn đầu chung cuộc đã giành được suất chính thức của đội tuyển Golf Việt Nam dự ASIAD 19 là: Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh (nam), Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi (nữ).

Duy trì được phong độ ổn định, golfer Nhất Long tiếp tục có vòng đấu âm thứ ba liên tiếp. Ở vòng cuối, Nhất Long ghi birdie ở 9 hố đầu, cùng cùng eagle ở hố 11 và 4 điểm để kết thúc 18 hố với 71 gậy (-1). Với thành tích này, Nhất Long đã dẫn đầu Bảng xếp hạng của Nam với -7 và giành tấm vé tham dự ASIAD 19. Đây là lần đầu tiên, Nhất Long khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó với cùng tổng điểm (-2), 2 vận động viên cùng đứng hạng 2 trên Bảng xếp hạng là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh phải bước vào trận play-off để tranh suất tham dự ASIAD 19. Màn tranh tài cao thấp của cặp đấu này được xác định ngay ở hố play-off đầu tiên tại hố 9 par 4, khi Đặng Minh đã vô cùng xuất sắc với cú câu on đẹp mắt và giành cho mình điểm số birdie.

Trước vòng 3, Đặng Minh chỉ xếp ở vị trí thứ tư, kém Anh Minh 3 gậy. Tuy nhiên, golfer này đã có màn bứt phá mạnh mẽ với việc ghi 4 birdie và 1 bogey để đạt điểm (-3), qua đó trở thành người chơi hay nhất ở vòng đấu cuối. Đặng Minh đã khép lại vòng loại với tổng điểm (-2), bằng điểm với Anh Minh - người có kết quả even par ở ngày chung kết.

Đáng chú ý, đương kim vô địch SEA Games 32 - Nguyễn Khánh Hưng chỉ kết thúc vòng loại trong tốp 5 với tổng điểm (+1). Điểm số của Khánh Hưng qua 3 vòng là 74 gậy, 72 gậy, 71 gậy. Như vậy, Khánh Hưng cũng như vận động viên giành huy chương đồng SEA Games 32 - Anh Minh - sẽ phải chờ kết quả lựa chọn suất đặc cách tham dự ASIAD.

golf-1-1688535263.jpg
Lê Chúc An bảo toàn lợi thế dẫn đầu 

Bảng nữ, các màn tranh tài cũng không kém phần kịch tính so với bảng nam. Sau 3 ngày tranh tài, Lê Chúc An bảo toàn lợi thế dẫn đầu và giành ngôi nhất bảng với tổng điểm +2. Golfer sinh năm 2008 thi đấu khá ổn định khi ghi cho mình 3 birdie và 3 bogey, qua đó đạt kết quả 72 gậy even par ở vòng 3. Ở SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua tại Campuchia, Lê Chúc An đã không thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia do dính chấn thương.

Cùng đạt điểm +7 nên Ngô Bảo Nghi và Ngô Vĩnh Hòa phải tiếp tục đấu trận play-off. Với điểm birdie ở hố phụ, Bảo Nghi đã giành chiến thắng và sẽ có lần đầu tiên trở lại khoác áo đội tuyển golf Việt Nam kể từ SEA Games năm 2015. Tại vòng 3, Bảo Nghi cũng là người thi đấu tốt hơn với kết quả 73 gậy, so với 75 gậy của Vĩnh Hòa.

Theo quy định của Ban Tổ chức ASIAD 19, mỗi đội tuyển quốc gia thi đấu môn Golf sẽ có 4 vận động viên nam và 3 vận động viên nữ. Như vậy, Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Đặng Minh đã chính thức điền tên vào đội tuyển nam, trong khi Lê Chúc An và Ngô Bảo Nghi góp mặt trong đội tuyển nữ tranh tài tại ASIAD 19 vào tháng 9 tới. Hai cái tên còn lại ở tuyển nam và 1 cái tên còn lại của tuyển nữ sẽ được Ban huấn luyện lựa chọn dựa vào phong độ thực tế và thành tích chuyên môn các giải đấu gần nhất, trong thời gian tới.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/golf-viet-nam-da-tim-ra-4-suat-chinh-thuc-du-asiad-19-a25784.html