Vòng 13 V.League 2023 > Topenland Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai: Đội bóng phố Núi tranh nhóm trụ hạng

Topenland Bình Định có chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai để giành suất thi đấu ở nhóm cạnh tranh vô địch dành cho tốp 8 đội đầu bảng. Trong khi đó, thất bại trên sân Quy Nhơn khiến đội bóng phố Núi phải xuống chơi ở nhóm trụ hạng.

Trận đấu giữa Topenland Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai được xem là trận cầu tâm điểm tại vòng 13 V.League 2023 bởi cả 2 đội bóng đều có mục tiêu chung là có mặt ở vị trí trong tốp 8 thi đấu ở nhóm cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Khoảng cách giữa hai đội trước vòng cuối giai đoạn 1 không có nhiều chênh lệch khi đội chủ sân Quy Nhơn chỉ nhiều hơn đội khách 2 điểm.

Trong một mùa giải không thật sự ổn định, Topenland Bình Định lại không thể chơi chủ động trước đội khách mà huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng lại cho các học trò chơi thận trọng. Mãi đến khi hiệp 1 gần khép lại, Topenland Bình Định có bàn mở tỷ số khi Rafaelson bị Ngọc Quang phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà.

binh-dinh-2-1-hagl-1688318720.jpg
Topenland Bình Định chính thức đưa đội bóng phố Núi xuống nhóm 6 đội tranh vé trụ hạng. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Rafaelson không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho Bình Định, bàn thắng trong thời gian bù giờ của hiệp 1 giúp chân sút người Brazil tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn tại V.League 2023. Chính tiền đạo này cũng lập nên một cú đúp bàn thắng trong trận đấu khi ghi bàn ở phút 74 của trận đấu trong tình huống tổ chức tấn công nhanh. Đây cũng chính là bàn thứ 12 của Rafaelson sau 13 vòng đấu, giúp anh gia tăng cách biệt so với 2 chân sút Jhon Cley và Mansaray (mỗi người ghi 9 bàn) trong cuộc đua vua phá lưới.

Bàn thắng an ủi dành cho đội khách được ghi lại đến từ pha phản lưới nhà của thủ thành Đặng Văn Lâm khi anh có pha xử lý không tốt từ pha căng ngang rồi đẩy ngược quả bóng vào trong khung thành ở phút 84. Nhìn chung, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng không thể tận dụng thành công và phải trả giá đắt trong phần còn lại của mùa giải này.

Trận thua 1-2 trước Topenland Bình Định khiến Hoàng Anh Gia Lai kết thúc giai đoạn 1 của V.League 2023 với vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 14 điểm. Qua đó thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk phải xuống nhóm 6 đội cạnh tranh cho tấm vé trụ hạng ở mùa giải này. Còn Topenland Bình Định cũng chính thức điền tên mình vào nhóm 8 đội cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 của V.League 2023.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Schmidt, Thanh Thịnh, Văn Thành, Đức Lợi, Marlon, Văn Thuận, Văn Triền, Hoàng Anh, Oseni, Rafaelson

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Đình Bảo, Bảo Toàn, Diakite, Minh Vương, Ngọc Quang, Thanh Bình, Paollo, Brandao, Quốc Việt

Kết quả các trận vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hòa

Topenland Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội 0-1 Sông Lam Nghệ An

TP.HCM 0-1 Viettel

Đông Á Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

Becamex Bình Dương 2-3 Nam Định

SHB Đà Nẵng 1-0 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-13-vleague-2023-greater-topenland-binh-dinh-2-1-hoang-anh-gia-lai-doi-bong-pho-nui-tranh-nhom-tru-hang-a25733.html