Vòng 13 V.League 2023 > TP.HCM - Viettel (17 giờ ngày 2/7): Chuẩn bị cho giai đoạn 2

Trận đấu giữa TP.HCM gặp Viettel trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2023 diễn ra tại sân Thống Nhất. Cả 2 đội đều chắc vé cạnh tranh cho 2 nhóm thi đấu chính trong giai đoạn 2 của mùa giải này khi Viettel dự nhóm tranh vô địch và TP.HCM tranh trụ hạng.

Mặc dù là trận cầu giữa 2 đội bóng không còn nhiều động lực trước vòng cuối giai đoạn 1 của mùa giải, nhưng cuộc đọ sức giữa TP.HCM và Viettel vẫn thật sự đáng chú ý khi cả 2 đội đều thực hiện những thử nghiệm mới trong đội hình trước khi giai đoạn 2 của mùa giải khởi tranh.

Trước vòng 13, Viettel đang có 18 điểm và chắc suất giành vé vào tốp 8 đội tranh chức vô địch. Dù có kết quả ra sao trong cuộc hành trình “Nam tiến” ở vòng cuối giai đoạn 1, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh vẫn sẽ hướng đến mục tiêu cao hơn trong giai đoạn 2, đó là giành vị trí trong tốp 3 chung cuộc của mùa giải.

Phong độ của Viettel trước vòng cuối giai đoạn 1 đang là khá tốt với 7 điểm giành được sau 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận thắng và 1 trận hòa. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh còn được đánh giá cao hơn bởi họ sở hữu lực lượng dồi dào và chất lượng hơn đội chủ sân Thống Nhất.

hagl-hcm2023-10-1688224378.jpg
TP.HCM cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai không bàn thắng tại Pleiku ở vòng trước

Về phía đội chủ nhà, TP.HCM đứng thứ 12/14 đội khi chỉ giành được 8 điểm sau 12 trận đấu. Điều này đồng nghĩa với việc “Chiến hạm đỏ” chắc suất cho tấm vé cạnh tranh trụ hạng trong giai đoạn 2 của mùa giải. Cuộc tiếp đón Viettel gần như cũng là dịp để thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tích lũy điểm số trước giai đoạn 2 để tạo nên lợi thế trước hai đối thủ xếp dưới họ là Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Trận thắng đậm 5-1 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 10 cũng chỉ là trận đấu chơi tốt hiếm có của “Chiến hạm đỏ” ở mùa giải này. Tính đến trước vòng cuối giai đoạn 1, 2 trận thắng mà đội bóng thành phố mang tên Bác có được đều là 2 chiến thắng trước các đối thủ xếp dưới họ.

Trận hòa không bàn thắng trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku cũng được coi là điểm sáng hiếm hoi của hàng thủ bên phía TP.HCM. Đặc biệt là trong hoàn cảnh họ đang là đội có hàng thủ tệ hại nhất V.League 2023 với 26 lần để thủng lưới sau 12 trận đấu.

Rõ ràng, đôi bên đều hướng đến những mục tiêu để tích lũy điểm số trước thềm giai đoạn 2 của mùa giải. Đối với những cầu thủ tân binh của hai đội bóng, họ sẽ cần phải có thêm thời gian thích nghi hơn để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo được dự báo sẽ khốc liệt hơn nhiều.

Dự đoán: TP.HCM 1-2 Viettel

Lịch thi đấu vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

17h00 - Ngày 2/7

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Khánh Hòa

Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

TP.HCM - Viettel

Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng

Becamex Bình Dương - Nam Định

SHB Đà Nẵng - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-13-vleague-2023-greater-tphcm-viettel-17-gio-ngay-27-chuan-bi-cho-giai-doan-2-a25729.html