Vòng 13 V.League 2023 > Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai (17 giờ ngày 2/7): Khó cho vị khách

Ở vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023, Topenland Bình Định sẽ có cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn. Với đội bóng phố Núi, trận đấu gặp đội bóng đất võ sẽ là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk không còn gì để mất để nuôi hy vọng vào tốp 8 đội mạnh nhất vào nhóm cạnh tranh vô địch ở giai đoạn 2.

Trên lý thuyết, Topenland Bình Định dù đang đứng thứ 7 nhưng vẫn chưa chắc chắn giành vé cạnh tranh cho nhóm vô địch ở tốp 8 đội mạnh nhất. Chỉ cần kết quả không thua trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng cuối giai đoạn 1 thì thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ chính thức có mặt ở tốp 8 khi giai đoạn 1 khép lại.

Trong cuộc hành trình tại V.League 2023, Topenland Bình Định vẫn chưa thu về kết quả đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Thậm chí, đội bóng đất Võ còn không thắng trong 5 trận gần nhất, chuỗi trận có phong độ không tốt đó khiến họ rơi xuống vị trí giữa Bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu.

Trước vòng 13, Topenland Bình Định đang có 16 điểm và nhiều hơn Hoàng Anh Gia Lai đang xếp thứ 9 với cách biệt 2 điểm. Với tính chất của trận cầu không còn gì để mất, cả 2 đội đều sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

hagl-hcm2023-06-1688223907.jpg
Hoàng Anh Gia Lai tự đánh mất lợi thế lọt vào tốp 8 khi để hòa TP.HCM ở vòng 12

Về phía Hoàng Anh Gia Lai, phong độ của họ tại V.League 2023 cũng không khá hơn đối thủ khi chỉ thắng đúng 2 trận sau 12 vòng đấu. Chiến thắng trước Hà Nội trên sân Pleiku ở vòng 10 cũng chỉ là khoảnh khắc tỏa sáng hiếm hoi của đội bóng phố Núi ở mùa này, nhất là khi đội bóng này không còn những trụ cột như Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.

Tuấn Anh chính là "ngôi sao" nổi bật nhất trong đội hình của Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023. Nhưng trước khi vòng cuối giai đoạn 1 diễn ra, tiền vệ Tuấn Anh bị rạn xương mặt nên cũng khó có khả năng ra sân thi đấu. Chỉ còn Minh Vương là ngôi sao đáng chú ý của đội khách là vẫn còn đủ thể trạng thi đấu.

Trong trận hòa trước TP.HCM ở vòng 12, đội bóng phố Núi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và gần như phụ thuộc khá nhiều vào Minh Vương. Topenland Bình Định có đôi chút lợi thế trong trận chiến “một mất một còn” này khi sở hữu lực lượng nhỉnh hơn và cũng được thi đấu trên sân nhà Quy Nhơn. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai không dễ bị đánh bại dù phong độ có ra sao đi nữa.

Dự đoán: Topenland Bình Định 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

Lịch thi đấu vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

17h00 - Ngày 2/7

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Khánh Hòa

Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

TP.HCM - Viettel

Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng

Becamex Bình Dương - Nam Định

SHB Đà Nẵng - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-13-vleague-2023-greater-topenland-binh-dinh-hoang-anh-gia-lai-17-gio-ngay-27-kho-cho-vi-khach-a25726.html