Giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên quốc gia - tranh giải Donex: Bắc Giang xếp thứ Nhất toàn đoàn

Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên Quốc gia năm 2023 - tranh giải Donex đã kết thúc tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Bắc Giang.

cau-long-2-1687709803.jpg
Với 3 huy chương vàng, Bắc Giang xếp thứ nhất toàn đoàn giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên quốc gia - tranh giải Donex 

Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên Quốc gia năm 2023 tranh giải Donex quy tụ 593 tay vợt đến từ 41 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất ở nhóm U9 tuổi ở nội dung thi đấu đơn nam, đơn nữ. 4 giải nhất ở nhóm U11 tuổi ở các nội dung thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và 5 giải Nhất cho các nhóm tuổi U13; U15 và U17 ở các nội dung thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ.

Kết thúc giải, đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhất trong bảng tổng sắp với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 9 huy chương đồng. 3 huy chương vàng được mang về do công của vận động viên Ngô Thị Thanh Bình (đơn nữ U9), Phạm Thanh Hằng (đơn nữ U15), Vũ Thị Hoa và Trần Thị Thúy Cải (đôi nữ U17). Xếp thứ Nhì là đoàn Công an Nhân dân. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ Ba.  

cau-long-1-1687709803.jpg
Giải là cơ hội tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế

Ông Khoa Trung Kiên - phụ trách bộ môn Cầu lông (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: "Giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên Quốc gia được tổ chức hàng năm và nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam. Giải năm nay có số lượng các đoàn và các vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay".

Đây là giải đầu tiên dành cho các vận động viên khi bắt đầu bước vào độ tuổi tập luyện, thi đấu thể thao thành tích cao của môn Cầu lông, qua đó nhằm tìm kiếm các tài năng cầu lông để bổ sung lực lượng cho tuyến trẻ tại các địa phương. Qua đó phát hiện, tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-cau-long-cac-nhom-tuoi-thieu-nien-quoc-gia-tranh-giai-donex-bac-giang-xep-thu-nhat-toan-doan-a25552.html