Giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng 2023: Nhà vô địch SEA Games 32 thua sốc phóng viên Báo Thanh Niên

Ngày 23/6, giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng lần thứ hai - Cúp Viet Value năm 2023 khởi tranh với các trận thuộc vòng loại và vòng play-off. Trong đó, phải kể đến cú sốc lớn khi nhà vô địch SEA Games 32 nội dung carom 1 băng Lê Thị Ngọc Huệ bất ngờ để thua phóng viên Báo Thanh Niên ở vòng play-off.

Giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng 2023 quy tụ 48 tay cơ là phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan báo chí, đối tác, đại diện nhà tài trợ và khách mời là những tay cơ chuyên nghiệp nữ. Những khách mời là những tay cơ chuyên nghiệp bao gồm: Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Phùng Kiện Tường, Nguyễn Lê Liên Quỳnh, Lương Thị Thơm, Nguyễn Đức Yến Sinh, Lê Thị Ngọc Huệ.

tay-co-nu-1687540940.jpg
Các tay cơ chuyên nghiệp nữ là khách mời của giải đấu năm nay. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Sau ngày thi đấu đầu tiên, 32 tay cơ giành vé vào vòng tiếp theo đã được xác định. Cú sốc lớn nhất chính là việc tay cơ nữ Lê Thị Ngọc Huệ, người giành huy chương Vàng SEA Games 32 nội dung carom 1 băng bất ngờ để thua trước tay cơ Lý Minh Tân (phóng viên Báo Thanh Niên) ở vòng play-off.

ngoc-hue-1687540940.jpg
Nhà vô địch SEA Games 32 nội dung carom 1 băng - Lê Thị Ngọc Huệ thua sốc và không được lọt vào nhóm 32 tay cơ mạnh nhất giải. (Ảnh: Nhật Thịnh)
minh-tan-1687540940.jpg
Phóng viên Minh Tân (Báo Thanh Niên) gây bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của giải. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Ngọc Huệ dù đã giành chiến thắng ở trận đầu tiên nhưng không may bị xếp vào nhóm 4 tay cơ phải đánh tiếp vòng play-off. Đối thủ của nhà vô địch SEA Games 32 là phóng viên Minh Tân để thua ở trận ra quân. Mặc dù vậy, phóng viên của Báo Thanh Niên thi đấu chắc chắn và để Ngọc Huệ bám đuổi điểm số. Cô đã phải dừng bước và đành chấp nhận thất bại, tấm vé vào vòng 32 tay cơ xuất sắc nhất thuộc về Minh Tân.

nguyen-hoang-yen-nhi-1687540940.jpg
Tay cơ xinh đẹp Nguyễn Hoàng Yến Nhi. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Trong khi Ngọc Huệ bị loại thì các tay cơ còn lại như Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Phùng Kiện Tường, Nguyễn Lê Liên Quỳnh, Lương Thị Thơm, Nguyễn Đức Yến Sinh đều giành quyền vào vòng 32. Thể thức của giải đấu cũng hết sức mới mẻ khi mỗi ván đánh 9 điểm, nếu có kết quả hòa sau 2 trận thì bước vào loạt penalty, cú đánh chạm băng trước được tính 2 điểm.

tri-vien-1687540940.jpg
Tay cơ Trí Viễn (FPT Play) nằm trong nhóm 32 tay cơ xuất sắc nhất giải. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Những ứng viên cho chức vô địch gồm nhà vô địch (Nguyễn Huy Hoàng đến từ VOV) và á quân (Nguyễn Thế Anh đến từ VOH) mùa trước đều giữ vững phong độ và giành quyền đi tiếp vào vòng 32 tay cơ xuất sắc nhất. Những tay cơ đáng chú ý khác như Thái Nguyên (Báo Thanh Niên), Trí Viễn (FPT Play), Tấn Phum (Đài Truyền hình Bình Dương) đều có mặt ở vòng 32 tay cơ mạnh nhất giải đấu năm nay.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-billiards-3-bang-thanh-nien-mo-rong-2023-nha-vo-dich-sea-games-32-thua-soc-truoc-phong-vien-bao-thanh-nien-a25478.html