Nữ cơ thủ hàng đầu Việt Nam tham dự giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng 2023

Ngày 22/6, Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu giải Billiards Thanh Niên mở rộng lần thứ hai - Cúp Việt Value năm 2023 diễn ra ở Tòa soạn Báo Thanh Niên. Giải đấu quy tụ các tay cơ bao gồm những người làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền hình. Đáng chú ý là sự góp mặt của những khách mời là các tay cơ nữ chuyên nghiệp.

Giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng lần thứ hai - Cúp Việt Value năm 2023 có sự tham gia của 48 tay cơ bao gồm các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, đại diện nhà tài trợ, đối tác. Đặc biệt là sự tham gia của khách mời là các nữ cơ thủ chuyên nghiệp. Đáng chú ý là sự tham gia của những "bóng hồng" của Billiards Việt Nam như Nguyễn Hoàng Yến Nhi (huy chương bạc SEA Games 2023 nội dung 3 băng), Lê Thị Ngọc Huệ (huy chương vàng SEA Games 2023 nội dung 1 băng), Phùng Kiện Tường (huy chương bạc SEA Games 2023 nội dung 1 băng và huy chương đồng nội dung 3 băng), Nguyễn Lê Liên Quỳnh (từng thi đấu tại giải LPBA - Hàn Quốc).

Theo thể thức giải, 48 cơ thủ sẽ được chia thành 24 cặp đấu. Tay cơ giành chiến thắng sẽ đi tiếp vào vòng 32, 24 tay cơ còn lại để thua trận sẽ tiếp tục thi đấu vòng play-off chọn ra 12 tay cơ lọt vào vòng trong.

phung-kien-tuong-1687452793.jpg
Giải Billiards 3 băng Thanh Niên mở rộng 2023 có sự tham gia của cơ thủ chuyên nghiệp Phùng Kiện Tường

Ở vòng loại, play-off và vòng 1/16, mỗi ván sẽ giới hạn trong tối đa 20 lượt cơ, cơ thủ chạm 9 điểm trước trong ván sẽ giành chiến thắng (không đồng lượt cơ). Trong trường hợp 2 tay cơ hòa nhau 1-1 sẽ tiến hành đấu penalty (mỗi người đánh 1 lượt cơ, ai có nhiều điểm hơn sẽ thắng chung cuộc). Sau 3 lượt cơ, nếu các tay cơ vẫn chưa có điểm thì sẽ tiến hành thi đánh băng, bi của VĐV nào gần băng hơn thì thắng chung cuộc.

Từ vòng tứ kết, các trận đấu sẽ diễn ra trong 3 ván đấu (thắng 2), mỗi ván đấu giới hạn trong 20 lượt cơ, điểm đích lần lượt là 11, 11 và 9 điểm (không đồng lượt cơ). Mỗi lượt cơ giới hạn trong 40 giây, trong mỗi trận các VĐV có quyền xin thêm thời gian 2 lần và được giải lao trong 5 phút.

lich-thi-dau-billiard-thanh-nien-1687452793.png
Kết quả bốc thăm các cặp đấu tại giải

Giải đấu khởi tranh vào ngày 23/6 với các trận vòng loại và play-off, ngày 24/6 sẽ là ngày thi đấu cuối của giải khi tiến hành các trận vòng 32, vòng 16, tứ kết, bán kết và chung kết. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại Câu lạc bộ Nguyễn Du (TP.HCM).

Liên chi Hội Nhà báo Báo Thanh Niên và Hội Nhà báo TP.HCM cùng phối hợp tổ chức Giải billiards carom 3 băng Thanh Niên mở rộng lần thứ hai - Cúp Viet Value 2023. Giải cũng nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 (TP.HCM) và bộ môn Billiards Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. Những đơn vị khác đồng hành với giải đấu bao gồm Bilavi Group, Hệ thống Billiards Phúc Thịnh, Bida Phong, Becamex IDC, Công ty Nexus và nhãn hàng Bulbal (Bảo Uyên Sport).

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nu-co-thu-hang-dau-viet-nam-tham-du-giai-billiards-3-bang-thanh-nien-mo-rong-2023-a25433.html