Djokovic thắng dễ trận mở màn, Raducanu bỏ cuộc vì chấn thương lưng

Trận đấu đầu tiên của Novak Djokovic ở giải Quần vợt Italy Open đã diễn ra thuận lợi khi anh thắng dễ ngay trong trận đầu tiên trước Aslan Karatsev, mở màn cho việc chinh phục ngôi vô địch giải Masters 1000 cuối cùng trước thềm Grand Slam sân đất nện tại Pháp. Trong khi đó, dù rất nỗ lực “chiến đấu” một mình, Emma Raducanu vẫn tiếp tục vấp phải vấn đề nan giải khiến cô luôn gặp khó ở các giải đấu gần đây - chấn thương. 

djok-1652241851.jpg
Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Italy Open

Vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ thi đấu, Novak Djokovic đã tiến thêm một bước đúng hướng với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Aslan Karatsev trong trận mở màn tại giải quần vợt Italy mở rộng. Được chơi trên sân yêu thích, Djokovic đã có cơ hội ăn mừng sớm, trước sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên sân. "Bạn luôn hy vọng mình có thể chơi một trận thú vị, hấp dẫn và ra sân với tư cách là người chiến thắng để được ăn mừng cùng đám đông. Đó là những gì các cổ động viên đang tìm kiếm - họ đang tìm năng lượng, sự phấn khích, tinh thần chiến đấu, họ muốn xem một trận quần vợt hay. Thật tuyệt khi được thi đấu trong một không khí như vậy", Djokovic nói. 

Djokovic cần vào đến bán kết ở Rome để tiếp tục giữ được vị trí số 1. Nếu không, Daniil Medvedev sẽ trở lại chiếm ngôi đầu bảng và lấy luôn vị trí hạt giống hàng đầu tại giải Pháp mở rộng, diễn ra sau 12 ngày nữa. Djokovic đã bỏ lỡ một số giải đấu quan trọng vào đầu năm nay vì không tiêm vaccine phòng COVID-19. Anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm 2022 sau khi từng vào đến chung kết tại Serbia mở rộng trên sân nhà nhưng lại phải chịu thất bại trước Andrey Rublev. Anh mới bị Carlos Alcaraz, 19 tuổi, đánh bại ở bán kết Madrid mở rộng cuối tuần trước. 

Ở vòng đấu tiếp theo tại Italy Open, Djokovic sẽ đối mặt với tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam - Stan Wawrinka, hoặc người đồng hương Laslo Djere. Cũng trên sân đất nện của Foro Italico, John Isner đã loại tay vợt từng 10 lần vô địch Miami mở rộng, Francisco Cerundolo, với tỷ số 6-4, 6-3 và tiếp theo sẽ đối đầu với tay vợt từng 10 lần vô địch ở Rome, Rafael Nadal. Diego Schwartzman, người vào chung kết ở Rome 2 năm trước, loại Miomir Kecmanovic với tỷ số 6-2, 3-6, 7-6 (3). Grigor Dimitrov - đánh bại Brandon Nakashima với tỷ số 6-3, 6-4, sẽ đối mặt với hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas ở vòng 2. Sebastian Baez, người vừa giành chức vô địch sân đất nện ở Estoril, Bồ Đào Nha, đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 8 với chiến thắng 6-3, 6-7 (7), 6-2 trước Tallon Griekspoor. Anh sẽ có màn thử thách thực sự trước Alexander Zverev ở vòng đấu tới.

emma-1652241930.jpg
Emma Raducanu bị chấn thương lưng

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Mỹ mở rộng, Emma Raducanu vẫn chưa nếm trải vinh quang trở lại kể từ sau câu chuyện cổ tích mà cô viết nên hồi năm ngoái. Tiếp tục là các vấn đề chấn thương khiến Raducanu không thể đi xa ở các giải đấu gần đây. Lần này, tại Italy Open, Raducanu buộc phải rút lui khi đang thua Bianca Andreescu 2-6, 1-2 và sớm phải chia tay giải ngay trong trận đấu đầu tiên. “Hôm nay tôi rất thất vọng với những gì đã diễn ra. Nhưng tôi vẫn muốn thử. Tôi chưa bao giờ thực sự biết nó tồi tệ như thế nào cho đến khi tôi ra sân và thử chơi khi biết cơ thể mình không ổn. Tôi vẫn đang học cách nhận biết, khi nào là phù hợp để cơ thể tôi có thể cố gắng và vượt qua, và khi nào thì không…”.

Á quân Madrid Open là Jessica Pegula đã lội ngược dòng trước Liudmila Samsonova với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4. Madison Brengle và Lauren Davis của Mỹ đều giành quyền đi tiếp. Brengle đánh bại Marta Kostyuk 6-4, 6-3, trong khi Davis thắng nhà vô địch Pháp mở rộng 2017, Jelena Ostapenko, 6-2, 6-3. Amanda Anisimova, một người Mỹ khác và từng vào bán kết Pháp mở rộng năm 2019, đã hạ Tereza Martincova của CH Czech với tỷ số 6-2, 0-6, 6-4. Cô sẽ gặp huy chương vàng Olympic, Belinda Bencic, ở vòng tới. Sloane Stephens, nhà vô địch US Open 2017, thua nhanh 1-6, 2-6 trước Ekaterina Alexandrova. Tay vợt người Nga sẽ gặp Maria Sakkari - hạt giống số 4 - ở vòng đấu tiếp theo.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/djokovic-thang-de-tran-mo-man-raducanu-bo-cuoc-vi-chan-thuong-lung-a2537.html