Khai mạc giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2023

Tối 19/6, giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2023 tranh giải Donex đã chính thức khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần Donex Group tổ chức.

cau-long-2-1687234609.jpg
600 vận động viên nam, nữ tranh tài tại giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2023

Tham dự giải có khoảng 600 vận động viên nam, nữ đến từ 41 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, tham gia tranh tài ở 5 nhóm tuổi gồm: U9 thi đấu đơn nam, đơn nữ; U11 thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ; U13; U15 và U17 thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. Các vận động viên thi đấu loại trực tiếp.

Ông Khoa Trung Kiên - phụ trách bộ môn Cầu lông (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết, giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia được tổ chức hàng năm và nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam. Giải năm nay có số lượng các đoàn và các vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay. Đây là giải đầu tiên dành cho các vận động viên khi bắt đầu bước vào độ tuổi tập luyện, thi đấu thể thao thành tích cao của môn cầu lông, qua đó nhằm tìm kiếm các tài năng cầu lông để bổ sung lực lượng cho tuyến trẻ tại các địa phương, tạo nguồn cho đội tuyển quốc gia.

cau-long-4-1687234609.jpg

Giải đấu được tổ chức theo kế hoạch thi đấu năm 2023 của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, nhằm giúp các vận động viên trẻ được cọ xát, giao lưu, nâng cao trình độ thi đấu. Đồng thời, thông qua giải đấu, giúp giới chuyên môn kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên của các địa phương, qua đó phát hiện, tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển Cầu lông quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế.
Với tinh thần trung thực, đoàn kết, thi đấu hết mình của các vận động viên; sự công minh, chính xác của tổ trọng tài; sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia 2023 hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp.

Sau lễ khai mạc là phần tranh tài của các vận động viên U11, U13, U15 và U17. Đông đảo khán giả đã cổ vũ cho các vận động viên thi đấu. Các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, quyết liệt và nhiều pha cầu đẹp mắt.

Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2023 diễn ra đến ngày 25/6.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khai-mac-giai-cau-long-cac-nhom-tuoi-thieu-nien-quoc-gia-nam-2023-a25329.html