Giao hữu quốc tế > Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc) (19 giờ 30 ngày 15/6): Màn ra mắt chính thức của Philippe Troussier

Sau AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có trận thi đấu quốc tế chính thức đầu tiên dưới thời của huấn luyện viên Philippe Troussier khi gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Màn ra mắt của nhà cầm quân người Pháp sẽ là dịp để đội tuyển hướng đến nhiều mục tiêu trong thời gian sắp tới.

SEA Games 32 là giải đấu đầu tiên mà huấn luyện viên Philippe Troussier nắm quyền và giành được tấm huy chương đồng môn Bóng đá nam. Mặc dù, người hâm mộ vẫn chưa thể hài lòng với những gì mà đội tuyển U22 Việt Nam đã làm nhưng đối với huấn luyện viên Troussier, đây mới chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình kéo dài 3 năm của ông.

Trận đấu gặp đội tuyển Hong Kong cũng là dịp để “Phù thủy trắng” có màn ra mắt ấn tượng khi nắm quyền ở đội tuyển quốc gia. Kể từ sau thất bại trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022, đây mới là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở FIFA Days. Mục tiêu hướng đến của đội tuyển Việt Nam sẽ là mang lại trận cầu đẹp mắt, cống hiến cho người hâm mộ tại Hải Phòng cũng như khán giả theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình.

Về nhân sự, đội tuyển Việt Nam cũng chào đón một loạt những ngôi sao từng là “công thần” dưới triều đại của huấn luyện viên tiền nhiệm Park Hang-seo. Những cái tên vẫn tiếp tục được trao niềm tin gồm Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn,… Đây cũng là dịp để huấn luyện viên Troussier kiểm chứng phong độ của Quang Hải cũng như Công Phượng sau thời gian dài không được thi đấu.

viet-nam-hong-kong-1686800064.jpg
Huấn luyện viên Troussier có trận “ra mắt” đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Hong Kong trên sân Lạch Tray

Trong khi đó, đội tuyển Hong Kong vừa có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đội tuyển U22 Hong Kong trong trận đá tập nội bộ. Đây cũng là màn “tuyên chiến” của huấn luyện viên Jorn Andersen gửi đến đội tuyển Việt Nam trước trận đấu tại sân Lạch Tray. Trên Bảng xếp hạng FIFA, Hong Kong chỉ đứng thứ 147 và kém Việt Nam đến 52 bậc nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier không thể chủ quan trước đối thủ này.

Trong những năm qua, bóng đá Hong Kong đã có những thay đổi với diện mạo tích cực dưới triều đại của huấn luyện viên người Na Uy. Đội tuyển Hong Kong sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch để nâng cao chất lượng đội hình và cũng đã gặt hái thành tựu với tấm vé dự Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên họ góp mặt ở sân chơi châu lục sau 55 năm vắng mặt.

Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier, nhất là khi đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ cầu thủ. Có nhiều gương mặt mới lạ lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia, vì thế, huấn luyện viên Troussier sẽ trao cơ hội cho các tân binh. Mục tiêu kép được đề ra đó không chỉ là chiến thắng mà còn là màn cọ xát hướng đến sự chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu sắp tới, cụ thể là Asian Cup 2023.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Hong Kong (Trung Quốc)

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giao-huu-quoc-te-greater-viet-nam-hong-kong-trung-quoc-19-gio-30-ngay-156-man-ra-mat-chinh-thuc-cua-philippe-troussier-a25171.html