Nhà vô địch thế giới Trần Văn Thảo tăng 3 hạng cân để thượng đài trong tháng 7

Mới đây, nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo (15 thắng - 1 thua) đã xác nhận, sẽ so tài cùng đối thủ Kauko Raka tại giải Boxing chuyên nghiệp trong tháng 7 tới ở Việt Nam. Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu này, võ sĩ Trần Văn Thảo sẽ phải tăng 3 hạng cân.

boxing-1-1686718147.jpg
Võ sĩ Trần Văn Thảo so tài cùng Kauko Raka vào ngày 15/7 tới 

"Hạng cân của đối thủ là super featherweight (59kg) còn Thảo là bantamweight (53,5kg). Trận này, Thảo tăng 3 hạng cân để thượng đài", Trần Văn Thảo cho hay. Trận đấu giữa 2 võ sĩ sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới.

Kauko Raka, 30 tuổi, là võ sĩ số 1 của Papua New Guinea và hiện tại không có đối thủ ở hạng cân Super Featherweight. Trong sự nghiệp, Raka mới thượng đài 4 lần và giành được 2 thắng - 2 thua. Sở hữu thành tích không ấn tượng, Raka sở hữu lợi thế về thể hình. Tay đấm này tiết lộ, đã nghiên cứu kỹ lối đánh của Trần Văn Thảo.

Mặc dù, thi đấu ở hạng cân Super Featherweight nhưng Kauko Raka lại không có quá nhiều lợi thế về mặt hình thể so với những võ sĩ cùng hạng. BoxRec ghi nhận võ sĩ này cao 1m62, chiều dài sải tay 1m68. Trong quá khứ, Junior Kauko Raka từng giành đai vô địch Boxing chuyên nghiệp của Papua New Guinea.

Trước khi chuyển sang thi đấu Boxing chuyên nghiệp toàn thời gian, Kauko Raka từng đấu Boxing nghiệp dư và có thành tích nhất định. Trong quá trình đàm phán thi đấu với Raka, Trần Văn Thảo đã đồng ý đôn tới 3 hạng cân để chạm trán đối thủ khó nhằn này. 

Trần Văn Thảo có biệt danh The Trigger, vô địch Boxing nghiệp dư toàn quốc hạng 52kg năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015 và 2016, vô địch Đấu trường thép 2016. 

boxing-2-1686718148.jpg
Trần Văn Thảo đã giành chiến thắng knock-out để trở thành nam võ sĩ Boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới hạng bantam của IBA

Năm 2017, anh từng gây tiếng vang khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiếc đai WBC châu Á và nhận giải thưởng Võ sĩ quyền Anh danh dự châu Á của năm. Kể từ đó, tay đấm của thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì sự ổn định và có nhiều chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ mạnh. 

Năm 2019, WBF (Ủy ban Boxing thế giới) đã quyết định tổ chức cho Văn Thảo 1 trận tranh đai tại Mỹ. Tuy nhiên, kèo đấu này không thành do các đối thủ của anh liên tục rút lui. Cách đây chưa lâu, Văn Thảo cho biết đã mất đai WBC châu Á do không bảo vệ danh hiệu này. Anh muốn tập trung vào những chiếc đai lớn hơn. Thành tích hiện tại của Văn Thảo là 13 thắng và 1 thua.

Cuối năm ngoái, Trần Văn Thảo có cơ hội tranh đai IBA thế giới hạng bantam với Andrew Laurio. Tại đây, anh đã giành chiến thắng knock-out để trở thành nam võ sĩ Boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới hạng bantam của IBA. Ở tuổi 31, Trần Văn Thảo muốn dành toàn bộ thời gian thi đấu Boxing chuyên nghiệp, đồng thời tham gia công tác huấn luyện, đào tạo nhiều võ sĩ trong tương lai.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nha-vo-dich-the-gioi-tran-van-thao-tang-3-hang-can-de-thuong-dai-trong-thang-7-a25144.html