Thương vụ N’Golo Kante và Al-Ittihad được kích hoạt

Vượt qua kỳ kiểm tra y tế, N’Golo Kante coi như đã trở thành tân binh của câu lạc bộ Al-Ittihad.

Hợp đồng giữa N'Golo Kante và Chelsea đáo hạn vào mùa hè 2023, The Blues rất muốn giữ chân cầu thủ sinh năm 1991. Tuy nhiên, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, Kante đã đồng ý gia nhập Al Ittihad, đương kim vô địch Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Saudi Arabia) dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ người Pháp đã có mặt ở Saudi Arabia từ đầu tuần để chốt xong các thỏa thuận còn lại đồng thời thực hiện cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. “Các tài liệu gần như đã hoàn tất giữa N’Golo Kante và Al-Ittihad. Vụ chuyển nhượng sẽ sớm được kích hoạt vào hôm nay. Phần quan trọng nhất trong buổi kiểm tra y tế đã được Kante đáp ứng. Mức lương của anh sẽ vào khoảng 86 triệu bảng cho 2 mùa giải. Chúng tôi xác nhận Kante đã kết thúc chuyến phiêu lưu tại Chelsea”, Romano chia sẻ trên Twitter.

Sang Al-Ittihad, tiền vệ 32 tuổi sẽ nhận được khoản thù lao rất hậu hĩnh với 1,7 triệu bảng/tuần, cao gấp 6 lần số tiền anh kiếm được ở đội bóng phía Tây thành London. Hợp đồng này của Kante bao gồm lương, bản quyền hình ảnh và các thỏa thuận thương mại khác.

kante-1686704047.webp
Kante khép lại hành trình 7 năm ở Chelsea

Gia nhập Chelsea từ Leicester với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro hồi mùa mè năm 2016 sau khi Bầy cáo vô địch Premier League, Kante đã có tổng cộng 269 lần ra sân cho The Blues và có đóng góp rất quan trọng trong chức vô địch Champions League của đội bóng này vào năm 2021.

Như vậy, sau 7 năm gắn bó và được hưởng mức lương 290.000 bảng/tuần, Kante sẽ rời Chelsea. Tuy mùa giải này anh chỉ ra sân tổng cộng 9 trận trên mọi đấu trường cho The Blues, nhưng Kante luôn được các cổ động viên Chelsea đặc biệt yêu quý vì tính cách hiền lành, chăm chỉ, khiêm tốn và luôn cống hiến hết mực mỗi khi có dịp thi đấu. 

Mặc dù, được lãnh đạo đội bóng thuyết phục gia hạn hợp đồng 2 năm, tuy nhiên Kante đã từ chối để sang phương Đông chơi bóng sau 1 mùa giải gặp rất nhiều khó khăn vì chấn thương liên miên và những vấn đề thể lực.

Kante là "ngôi sao" lớn thứ hai gia nhập Al-Ittihad trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó ít ngày, nhà vô địch Saudi Arabia đã ra mắt hoành tráng ‘bom tấn’ Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp nhận được mức lương tương đương với Ronaldo ở Al-Nassr.

Chia sẻ trên trang GiveMeSport về tình hình của Chelsea, nhà báo Ben Jacobs bày tỏ: "Chelsea sẽ rất thất vọng vì để mất N'Golo Kante, họ đã thuyết phục cậu ấy gia hạn hợp đồng nhưng không thành công. Họ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, lúc thăng lúc trầm nhưng giờ đây cơ hội giữ Kante ở lại đã không còn, và họ chấp nhận điều đó. Do đó, vào kỳ chuyển nhượng tới, Chelsea sẽ phải cần nhiều hơn 1 tiền vệ để khỏa lấp khoảng trống của cậu ấy".

Ngoài Kante, Chelsea đứng trước khả năng mất thêm Mason Mount, Conor Gallagher, Ruben Loftus-Cheek, hay Mateo Kovacic ở khu vực giữa sân. Mount đang đàm phán với MU, trong khi đó Kovacic có thể tới Man City.

Tân huấn luyện viên Pochettino cũng đang muốn có thêm những lựa chọn ở hàng tiền vệ. Chelsea được cho là rất muốn có Moises Caicedo, cầu thủ của Brighton. Tuy nhiên The Blues sẽ phải chi ít nhất 75 triệu bảng cho thương vụ này.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thuong-vu-ngolo-kante-va-al-ittihad-duoc-kich-hoat-a25124.html