Giải Cầu lông trẻ vô địch quốc gia Cúp Donex 2023: Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu

Sau 7 ngày tranh tài, giải Cầu lông trẻ vô địch quốc gia Cúp Donex 2023 chứng kiến những trận chung kết đầy hấp dẫn ở ngày thi đấu cuối cùng (11/6) tại thành phố Hồ Chí Minh.

cau-long-1-1686494286.jpg
Ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh với 3 huy chương vàng, 1 huy chương đồng

Giải Cầu lông trẻ vô địch quốc gia tranh Cúp Donex 2023 diễn ra từ ngày 5 đến 11/6 quy tụ 132 vận động viên đến từ 21 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên thuộc nhóm tuổi từ 14 đến 18 tham gia tranh tài ở 6 nội dung: Đồng đội nam nữ hỗn hợp, Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tay vợt Lê Ngọc Vân (thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những ứng viên của ngôi vô địch nội dung đơn nữ năm nay. Bởi lẽ, năm ngoái, Lê Ngọc Vân đã lọt vào chung kết và có chiến thắng và giành ngôi vô địch. Năm nay, Lê Ngọc Vân gặp Bùi Bích Phương (Hà Nội) đã có mặt ở trận chung kết.

Ở thời điểm hiện tại, cả Ngọc Vân và Bích Phương là những tay vợt nữ trẻ đánh đơn tốt nhất Việt Nam do đó trận tranh ngôi vô địch đơn nữ đã diễn ra rất kịch tính. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự bình tĩnh hơn, Lê Ngọc Vân đã vượt lên chiến thắng đối thủ 2-0 (21/18, 21/13) để bảo vệ thành công huy chương vàng cho mình.

Trong khi đó, chung kết nam là cuộc đối đầu giữa Trần Quốc Khánh (Bắc Giang) và Trần Trung Tín (Quân đội). Năm ngoái, Quốc Khánh đã lọt vào chung kết đơn nam của giải nhưng để thua, chỉ có huy chương bạc. Lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết đơn nam, tay vợt người Bắc Giang không muốn mắc lại sai lầm. Với sự bình tĩnh hơn ở giai đoạn cuối, Quốc Khánh đã lội ngược dòng để chiến thắng và giành ngôi vô địch cùng huy chương vàng đơn nam với tỷ số 2-1 (21/23, 21/17, 21/10).

cau-long-2-1686494286.jpg
Ban Tổ chức trao giải nội dung đôi nam - nữ cho các vận động viên

Ở các nội dung đôi, cặp Huỳnh Khánh My và Lê Ngọc Vân (thành phố Hồ Chí Minh) xuất sắc vượt qua cặp đôi Bắc Giang là Hà Thị Hương Giang và Phạm Quỳnh Chi để vô địch đôi nữ.

Nội dung đôi nam là sự thống trị của các tay vợt Hà Nội, khi cặp đôi Nguyễn Minh Hiếu và Vũ Hải Đăng giành ngôi vô địch, về nhì là cặp đôi Phạm Văn Trường và Vũ Trung Kiên. 

Ngôi cao nhất nội dung đôi nam - nữ thuộc về hai tay vợt Phạm Văn Trường và Bùi Bích Phương (Hà Nội), sau khi vượt qua cặp đôi Trần Quốc Khánh và Hà Thị Hương Giang (Bắc Giang).

Kết thúc giải, ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh với 3 huy chương vàng, 1 huy chương đồng; Vị trí thứ nhì toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Hai đoàn Bắc Giang và Tiền Giang cùng xếp vị trí thứ ba toàn đoàn với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-cau-long-tre-vo-dich-quoc-gia-cup-donex-2023-thanh-pho-ho-chi-minh-dan-dau-a25040.html