Huyện Phú Giáo phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước 2023

Ngày 9/6, UBND huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước 2023; đồng thời, tổ chức giải Bơi dành cho các lứa tuổi.

Tại Lễ phát động, bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo - đề nghị các cấp, các ngành cần tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và trẻ em về lợi ích, tác dụng việc học bơi đối với nâng cao sức khỏe và phòng, chống đuối nước trẻ em. 

phu-giao-1686381365.jpg

Đặc biệt, với mô hình xã hội hóa trong thể thao đang được phát triển mạnh, địa phương đang hướng đến việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, bể bơi để toàn dân có điều kiện học bơi. Làm được điều này, sẽ giúp cho môn bơi phát triển, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.  

Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, đã diễn ra giải Bơi lội các nhóm tuổi với các nội dung: Bơi tự do, bơi ếch nam, nữ nhi đồng cự ly 25m; bơi tự do và bơi ếch nam, nữ thiếu niên cự ly 25m và bơi tự do và bơi ếch nam, nữ thanh niên cự ly 25m. 

TH

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huyen-phu-giao-phat-dong-toan-dan-tap-luyen-mon-boi-va-phong-chong-duoi-nuoc-2023-a25004.html