Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự AVC Challenge Cup 2023

Sau quãng thời gian tập luyện, Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã công bố danh sách 14 vận động viên dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023 diễn ra từ ngày 18/6 tới tại Indonesia.

bong-chuyen-1686198942.jpg
Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chốt danh sách 14 vận động viên dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023

Theo danh sách này, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã thay thế Lê Thị Thanh Liên bằng libero Nguyễn Thị Kim Liên - người đã không tham gia 2 giải trước là Cúp các Câu lạc bộ nữ châu Á và SEA Games 32. Các thành viên còn lại đều là những gương mặt đã gây ấn tượng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á vừa qua ở Campuchia.

Thanh Liên không có được phong độ tốt thời gian qua và màn trình diễn của cô tại hai giải đấu cũng không được đánh giá cao. Cô gái thuộc biên chế Hóa chất Đức Giang Tia Sáng thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Chính vì thế, việc Thanh Liên được thay bằng Kim Liên cũng không khiến nhiều người bất ngờ. Libero của Ninh Bình LVPB chính là người có nhiều kinh nghiệm nhất lúc này.

Cũng để chuẩn bị cho AVC Challenge Cup 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã bổ sung thêm vị trí huấn luyện viên thống kê tới từ đội tuyển nam.

Theo đó, ông Nguyễn Trung Nam - người nhận nhiệm vụ huấn luyện viên phụ trách thống kê của đội tuyển bóng chuyền nam tại SEA Games 32. Ông Trung Nam được cử sang chi viện cho đội tuyển nữ với vị trí tương tự.

bong-chuyen-1-1686198937.jpg
Thành phần chủ yếu là các vận động viên vừa giành huy chương bạc tại SEA Games 32

Trong môn Bóng chuyền hiện đại những chỉ số thống kê có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó giúp đánh giá từng tình huống bóng để các vận động viên phát huy thế mạnh cũng như hạn chế những điểm yếu.

Ông Nguyễn Trung Nam được đánh giá cao ở vị trí này, từng tham dự khóa học thống kê VIS tại SEA Games 31 ở Quảng Ninh, cựu cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh cũng tham gia vận hành công nghệ Video Challenge Eyes tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 và 2023.

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự kiến sẽ lên đường sang Indonesia trước khi giải khai mạc khoảng 3-4 ngày.

Theo nhận định của giới chuyên môn, tại AVC Challenge Cup năm nay, những đội bóng có thể cạnh tranh vị trí cao nhất với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chính là Đài Bắc - Trung Hoa và chủ nhà Indonesia.

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự AVC Challenge Cup 2023

Trần Thị Thanh Thúy (C), Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa (Long An), Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Phạm Thị Nguyệt Anh (Quân Đội), Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh (Hóa chất Đức Giang), Nguyễn Thị Trinh, Nguyễn Thị Kim Liên (Ninh Bình LienVietPostBank), Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân (Than Quảng Ninh), Đinh Thị Trà Giang (Vietinbank).

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/danh-sach-doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-du-avc-challenge-cup-2023-a24924.html