Kazakhstan rút lui không dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023

Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã xác nhận, đội tuyển Kazakhstan đã xin rút không tham dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023. Đây được coi là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, cũng là đối thủ lớn nhất của đội tuyển bBóng chuyền Việt Nam tại giải đấu lần này.

bong-chuyen-1-1686112019.jpg
Đội tuyển Kazakhstan đã xin rút không tham dự giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023

Giải Bóng chuyền Challenger Cup châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 25/6 tại Indonesia quy tụ 12 đội tuyển quốc gia của khu vực châu Á, trong đó có 3 đội đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia và Philippines. Các đội tham dự sẽ được chia thành 4 bảng đấu A, B, C, D, mỗi bảng 3 đội đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được chia vào các bảng E và F tiếp tục đấu để tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đánh bán kết. 

Đội tuyển bóng chuyền Kazakhstan là đội bóng xếp hạng 45 thế giới và hạng 5 châu Á. Đội bóng này sở hữu đội hình không khác gì các quốc gia châu Âu với lối đánh tầm cao và thể lực sung mãn. 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan từng nhiều lần tham dự các giải đấu thế giới như: giải Bóng chuyền vô địch thế giới, World Grand Prix, Olympics...

Năm ngoái, Kazakhstan chính là đại diện của châu Á tham dự FIVB Challenge Cup thế giới. Tuy vậy, trước đội chủ nhà quá mạnh là Croatia thì đội bóng này đã không thể làm nên bất ngờ.

bong-chuyen-2-1686112019.png
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng D cùng với Mông Cổ và Uzbekistan

Theo đó, bảng C đã không còn đội bóng Trung Á và chỉ có 2 đội là tuyển bóng chuyền nữ Australia và Ấn Độ. Trong khi các bảng đấu khác số lượng đội vẫn giữ nguyên là 3.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng D cùng với Mông Cổ và Uzbekistan. Đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Philippines và Indonesia sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau tại bảng A cùng với Macau.

Với việc đối thủ mạnh nhất rút lui, cơ hội để các cô gái Việt Nam lên ngôi vô địch càng rộng mở. Đài Bắc (Trung Hoa), Philippines, Úc và chủ nhà Indonesia sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Nếu thi đấu đúng với tinh thần và phong độ vừa thể hiện tại AVC Club cũng như SEA Games 32, khả năng vô địch giải đấu này đồng thời giành suất tham dự FIVB Challenger Cup, giải đấu quy tụ các đội bóng trên khắp thế giới (không đủ điều kiện tham dự VNL) tranh tài tại Pháp vào tháng 7 tới.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kazakhstan-rut-lui-khong-du-giai-bong-chuyen-avc-challenge-cup-2023-a24868.html