Đội tuyển cờ Tướng Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

Để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu - Trung Quốc, đội tuyển cờ Tướng Việt Nam đã có thay đổi nhân sự đáng kể, đặc biệt ở vị trí huấn luyện viên trưởng.

Ngày 2/6, Tổng cục Thể dục thể thao đã ban hành Quyết định 881. Theo đó, toàn bộ thành viên Ban huấn luyện đội tuyển cờ Tướng từng tham dự SEA Games 32 bao gồm huấn luyện viên trưởng Võ Minh Nhất cùng 2 trợ lý huấn luyện viên Đinh Trí Diễm Lộc và Phan Phúc Trường không còn được tiếp tục làm nhiệm vụ.

co-tuong-1-1686025995.jpg
Kỳ thủ Lại Lý Huynh là một trong những gương mặt đã giành huy chương vàng tại SEA Games 32 vừa qua

Thay vào đó, Ban huấn luyện mới gồm các ông: Hoàng Đình Hồng, Diệp Khai Nguyên (thành phố Hồ Chí Minh) và Lê Minh Phương, Nguyễn Đại Thắng (Hà Nội), trong đó ông Hoàng Đình Hồng được giao trọng trách huấn luyện viên trưởng, dẫn dắt đội tuyển cờ Tướng Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho các giải quốc tế sắp tới mà trọng tâm là Đại hội Thể thao châu Á 2023 - ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Cũng theo Quyết định triệu tập này, đội tuyển cờ Tướng Việt Nam được thành lập trên bộ khung gồm 13 kỳ thủ xuất sắc nhất hiện nay mà đáng chú ý nhất là sự trở lại của 2 kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (nữ) và Nguyễn Minh Nhật Quang (nam) đều của đơn vị thành phố Hồ Chí Minh. Hai nhà vô địch quốc gia 2022 này là mục tiêu thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cờ Tướng trong hơn 1 năm qua do không có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2022 và sau đó là SEA Games 32.

Tân huấn luyện viên trưởng Hoàng Đình Hồng không phải là nhân vật mới khi ông từng dẫn dắt đội tuyển nhiều năm, do tuổi tác nên xin rút lui từ năm 2019 và chỉ còn đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban chuyên môn cờ Tướng của Liên đoàn Cờ thành phố Hồ Chí Minh. Ở lần trở lại này, huấn luyện viên trưởng Hoàng Đình Hồng tự tin khi được bổ sung Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Minh Nhật Quang bên cạnh các kỳ thủ đã khẳng định được vị thế tại SEA Games 32 vừa qua như: Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Thành Bảo, Chu Tuấn Hải, Hà Văn Tiến, Đặng Cửu Tùng Lân (Bình Phước), Nguyễn Quang Nhật (Quảng Ninh)...

Sự hiện diện của nữ kỳ thủ quê Hà Nội Nguyễn Thị Phi Liêm cũng tăng cường sức mạnh đáng kể cho đợt tập trung này của đội tuyển Việt Nam khi đã có Lê Thị Kim Loan, Đàm Thị Thùy Dung và Nguyễn Hoàng Yến.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, đội tuyển cờ Tướng Việt Nam sẽ tham gia 3 giải quốc tế lớn là giải vô địch đồng đội cờ Tướng châu Á diễn ra tháng 8 tại Thái Lan; ASIAD 19 vào tháng 9 tại Hàng Châu - Trung Quốc và giải vô địch cờ Tướng thế giới tháng 11 tại Mỹ.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-co-tuong-viet-nam-co-tan-huan-luyen-vien-truong-a24833.html