Hàng loạt cầu thủ rời Leicester City

Đêm 5/6 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Leicester City xác nhận 7 cầu thủ đầu tiên chia tay sân King Power sau khi đội bóng này xuống hạng Nhất, rời khỏi đấu trường Premier League mùa giải năm sau.

Leicester City là 1 trong 3 đội bóng rớt hạng tại Premier League 2022-2023 cùng Leeds và Southampton. Sau khi trở lại giải hạng Nhất Anh, The Foxes lập tức bắt tay vào công tác tái thiết với hy vọng thăng hạng ngay mùa 2024-2025.

Vì lý do trên nên họ đã tiến hành thanh lọc lực lượng rầm rộ. Ngày 5/6, Foxes đã chia tay 7 cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng này. "Leicester City xác nhận sự ra đi của 7 cầu thủ đội một sau khi hết hạn hợp đồng trong tháng 6 gồm Youri Tielemans, Caglar Soyuncu, Daniel Amartey, Nampalys Mendy, Ryan Bertrand, Ayoze Perez và Tete", thông báo của nhà vô địch Premier League 2015-2016 có đoạn.

Đây được coi là sai lầm của Leicester. Nếu quyết đoán hơn, "Bầy cáo" có thể thu về một khoản phí chuyển nhượng thông qua việc bán các cầu thủ này từ mùa hè 2022, thay vì để họ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đáng chú ý nhất trong số 7 cầu thủ bị thanh lý hợp đồng là Youri Tielemans. Tuyển thủ Bỉ đã thông báo quyết định chia tay Leicester City vào tuần trước. Các đội bóng hàng đầu Premier League, trong đó có Arsenal, thì muốn sở hữu Tielemans. Với tuổi đời còn trẻ và khá tài năng, tiền vệ người Bỉ được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh chiến ở Premier League mùa tới.

leicester-1686011668.webp
7 cầu thủ rời Leicester sau khi xuống hạng

Về trường hợp của Caglar Soyuncu, trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gia nhập Atletico Madrid. Huấn luyện viên Diego Simeone đã xác nhận thương vụ này cách đây 4 ngày.

Tương tự 7 cầu thủ kể trên, Jonny Evans cũng hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên, Theo Foxes có ý định giữ chân cựu hậu vệ Man United. Vì thế, họ đang đàm phán gia hạn với Jonny Evans. Jonny Evans gia nhập Leicester City từ năm 2018 và lập tức trở thành trụ cột của hàng thủ đội bóng. Tuy nhiên, vì chấn thương nên hậu vệ 35 tuổi không thi đấu nhiều ở mùa 2022-2023. 

Jonny Evans chỉ đá 14 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 13 trận tại Premier League. Mất Jonny Evans ở phần lớn mùa giải là 1 trong những nguyên nhân khiến hàng thủ The Foxes sa sút. Họ thủng lưới 68 lần ở EPL 2022-2023, nhiều thứ tư giải cùng Nottingham Forest. 

James Maddison và Harvey Barnes, hai cầu thủ chất lượng, đang chờ lời đề nghị từ các câu lạc bộ tại Premier League. Bất chấp Leicester xuống hạng, Maddison có màn trình diễn ấn tượng trong mùa 2022-2023 với 10 bàn thắng, 9 kiến tạo sau 30 lần ra sân ở Premier League. Tương tự, Barnes là chân sút số một của "Bầy cáo" tại giải quốc nội với 12 bàn sau 32 trận.

Đội chủ sân King Power cũng khó có thể giữ chân những Wilfred Ndidi, Ricardo Pereira hay Timothy Castagne. Theo Guardian, nhiều đội bóng sẽ gõ cửa Leicester trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

BBC nhận định, Leicester sẽ đối mặt với không ít khó khăn trên hành trình nuôi mộng trở lại Premier League mùa tới. Họ sẽ phải làm lại từ giải hạng Nhất và chưa biết có thể trở lại Premier League hay không khi hàng loạt trụ cột không còn gắn bó với đội.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hang-loat-cau-thu-roi-leicester-city-a24814.html